Tuyển Anh – Đan Mạch:

Southgate phớt lờ Mourinho để tung Harry Kane ra sân

Gareth Southgate hiểu mối quan tâm của Jose Mourinho đối với Harry Kane, nhưng ông vẫn hy vọng đội trưởng của đội tuyển Anh sẽ đá chính trước Đan Mạch. 
Harry Kane đi bóng qua hậu vệ Đan Mạch
Harry Kane đi bóng qua hậu vệ Đan Mạch

Mourinho đã công khai thỉnh cầu Southgate để Harry Kane nghỉ ngơi trong thời gian thi đấu quốc tế dù đội tuyển Anh đã lên lịch thi đấu 3 trận, bao gồm cả các trận đấu lượt về tại Nations League.

HLV của Tottenham mong muốn tiền đạo ngôi sao của mình có được một thời gian hồi phục cần thiết sau khi CLB khởi đầu mùa giải mới đầy bế tắc. Harry Kane là nguồn cảm hứng tấn công của Tottenham mùa này khi anh ghi 3 bàn và có đến 6 pha kiến tạo.

Vì thế, khi tuyển Anh triệu tập Harry Kane, Mourinho phải lên tiếng về ca chấn thương đùi của tiền đạo Tam sư. Tuy nhiên, ban y tế tuyển Anh vẫn cho Kane thi đấu sau khi kiểm tra chấn thương. Mourinho lo ngại Kane có thể làm trầm trọng thêm chấn thương của mình nếu thi đấu với Đan Mạch vào tối thứ Tư tại Wembley.

Southgate đã mạo hiểm chọc giận HLV người Bồ Đào Nha bằng cách cho Kane vào sân trong 25 phút cuối trận thắng Bỉ 2-1 vào Chủ nhật. Và có vẻ như ông có thể sẽ làm như vậy một lần nữa trong trận đấu với Đan Mạch. HLV tuyển Anh đã đối mặt với câu hỏi từ cánh báo chí là liệu Tottenham có liên hệ với ông về Harry Kane như điều được trích dẫn trên tờ The Times. Southgate đáp: “Về mặt y tế, đã có những cuộc trò chuyện, bởi vì điều đó sẽ luôn xảy ra”.

“Ông ấy đã thông báo vào Chủ nhật. Chúng tôi đã cho thêm 2 ngày hồi phục đối với những cầu thủ được báo cáo vào Chủ nhật, những người không tham gia trận đấu với xứ Wales.
“Harry bắt đầu tập luyện vào thứ Tư, cậu ấy hơi không hài lòng với cảm giác của mình, vì vậy sau đó cậu phải làm việc với ban y tế của đội tuyển trong vài ngày sau đó. Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát để chắc chắn vấn đề chỉ là mệt mỏi cơ bắp hơn là chấn thương. Kết quả giúp chúng tôi thêm chút tự tin".

“Lúc đó Harry biết mình có thể đẩy mạnh việc tập luyện hơn một chút, nhưng cậu ấy chỉ cần tự tin hơn một chút. Và cũng vì vậy mà tuần tập luyện của cậu ấy thực sự không phù hợp để bắt đầu trận đấu".

“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tự tin hơn sau trận gặp Bỉ và cuối cùng thì tất cả đều ổn, chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ra sân từ đầu vào thứ Tư”.

Tuyển Anh đang dẫn đầu bảng 2 League A với 7 điểm sau 3 trận, hơn 1 điểm so với kình địch tuyển Bỉ, trong lúc Đan Mạch mới có 4 điểm, còn Iceland đứng chót bảng khi chưa có điểm nào. 

Trận lượt đi hồi tháng 9 ở Đan Mạch đã kết thúc với tỷ số 0-0 đầy thất vọng. Southgate không giấu quyết tâm hạ Đan Mạch ở Wembley để giữ vững lợi thế ở ngôi đầu bảng trước khi chạm trán tuyển Bỉ trong trận lượt về vào tháng 11 tới.

Bảng xếp hạng

Tin cùng chuyên mục