Southampton: Vẫn còn dang dở

Thất bại 0-4 trước Augsburg trên sân nhà trước khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trong trận giao hữu mới đây với Sevilla, thế nhưng HLV Mauricio Pellegrino vẫn cho rằng Southampton vẫn chưa hoàn thiện và ổn định lối chơi. 
HLV Pellegrino vẫn đang loay hoay tìm sự ổn định tại Southampton.
HLV Pellegrino vẫn đang loay hoay tìm sự ổn định tại Southampton.
Cần cải thiện đội hình

Trong khi các đội bóng khác tại Premier League liên tiếp công bố những bản hợp đồng chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh đội hình thì Southampton với việc chỉ chiêu mộ duy nhất tiền vệ trung tâm, Jan Bednarek trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua đang thực sự khiến người hâm mộ The Saint cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn sau chiến thắng mới đây trước Sevilla, HLV Pellegrino đã trấn an dư luận khi nói: “Chúng tôi đang hy vọng và sẵn sàng trước mọi cơ hội nhằm cải thiện đội hình của mình, chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó. Có một chút khó khăn khi chúng tôi đang sở hữu một đội hình tốt nhưng vì một số lý do chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhằm thực hiện những tham vọng của mình. Chúng tôi đã có một số lựa chọn nhằm cải thiện đội hình trên thị trường chuyển nhượng. 

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục liên hệ và chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Thị trường chuyển nhượng hiện tại là khá khó khăn, rất nhiều đội bóng lớn khác sẵn sàng cạnh tranh để có được những cầu thủ tốt nhất”, chiến lược gia người Argentina chia sẻ thêm.

Hy vọng khởi đầu tốt

Chiến thắng trước Sevilla trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới bắt đầu không chỉ giúp Southampton cải thiện phong độ của mình, mà nó còn được xem là bước thử quan trọng với HLV Pellegrino cho trận đấu ra quân trước Swansea. Chiến lược gia người Argentina đang tạm hài lòng sau những màn trình diễn của các cầu thủ khi đã thi đấu năng nổ và thực hiện đúng những chiến thuật mà ông đưa ra. 

Tuy nhiên, ngoài việc ra sân với tinh thần thi đấu tốt, HLV Pellegrino vẫn cho rằng Southampton gặp đôi chút vấn đề về hàng thủ khi phát biểu với tờ Daily Echo rằng: “Chúng tôi dường như sẵn sàng và có đủ sức cạnh tranh cho mùa giải mới. Tuy nhiên, hàng thủ của chúng tôi vẫn cho để lộ ra những khoảng trống khá lớn. Hy vọng rằng chúng tôi có thể thay đổi bộ mặt của mình trong trận đấu tiếp theo. Bởi vì chúng tôi không còn nhiều thời gian nhưng chúng tôi cũng hy vọng sẽ không lập lại một kết quả tai hại như trận đấu trên sân nhà mới đây (thất bại 0-4 trước Augsburg)”.

Sở dĩ, việc hàng thủ của Southampton gặp vấn đề trong thời gian qua là do việc thiếu vắng trung vệ trụ cột Virgil van Dijk kể từ tháng trước, cầu thủ đã không thi đấu cho đội chủ sân ST. Mary sau những lùm xùm về chuyển nhượng thời gian qua. Nói về vấn đề này, HLV Pellegrino cũng cho biết: “Thị trường chuyển nhượng đang dần trở nên khó khăn hơn, rất nhiều đội bóng đang thách thức với các cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Điều này khiến các cầu thủ không thể tập trung và có một tinh thần thi đấu tốt. Hy vọng những chuyện như thế này sẽ sớm được giải quyết”.

Tin cùng chuyên mục