Southampton phản ứng vụ Virgil van Dijk: Liverpool xin lỗi và rút lui

Ngay sau khi Southampton yêu cầu Premier League điều tra liệu Liverpool đã tiếp cận trái luật đối với trung vệ Virgil van Dijk, đội chủ sân Anfield xác nhận sẽ từ bỏ hẳn mục tiêu này vì không muốn những hiểu lầm lớn hơn.
Virgil van Dijk (phải) đang trở thành tâm điểm của thị trường chuyển nhượng tại Anh.
Virgil van Dijk (phải) đang trở thành tâm điểm của thị trường chuyển nhượng tại Anh.
Tranh cãi dấy lên sau khi truyền thông Anh mấy ngày qua dồn dập đưa tin trung vệ 25 tuổi người Hà Lan sẽ bỏ qua Chelsea, Man.City để chọn Liverpool. Ngay sau đó, PA Sport cho biết Southampton hoàn toàn không nhận được sự liên hệ nào từ Liverpool, đó là lý do họ yêu cầu Premier League xác minh và nếu đúng như những gì báo chí loan tin, thì đây rõ ràng là một màn “đi đêm” trái luật.
 
Đến thứ Tư, Liverpool thông báo trên website chính thức của mình: “Liverpool lấy làm hối tiếc đối với những lời đồn đại gần đây của giới truyền thông về Southampton và vấn đề chuyển nhượng cầu thủ giữa 2 CLB. Chúng tôi xin lỗi chủ sở hữu, ban giám đốc và người hâm mộ Southampton về bất kỳ sự hiểu lầm nào về Virgil van Dijk. Chúng tôi dành sự tôn trọng đối với Southampton bằng khẳng định đã chấm dứt bất kỳ mối quan tâm nào đối với cầu thủ”. Theo các nguồn tin, Southampton chỉ đưa ra phản ứng sau cuộc họp Ban lãnh sắp tới trong lúc, Premier League cũng đã kết thúc cuộc điều tra.

Tương lai của Van Dijk đã được đồn đoán hơn 1 năm nay, theo đà tiến bộ rất nhanh về năng lực của anh. Đó cũng là lý do Southampton đã “trói chân” ngôi sao này bằng bản hợp đồng 6 năm hồi tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, tại thời điểm mà những trung vệ giỏi đang là “hàng hiếm” thì Southampton cũng nhận thức rõ họ khó giữ chân được tuyển thủ Hà Lan này. Có thể thấy qua việc Chủ tịch Ralph Krueger gần đây để ngỏ khả năng bán Van Dijk nếu nhận được đề nghị trên 60 triệu bảng.

Nhưng vì sao lại có màn phản ứng mạnh như vậy từ Southampton? Theo giới quan sát ở Anh, nó xuất phát từ việc họ một lần nữa trở thành trung tâm của thị trường, sau khi đã phải bán gần 1 “đội hình toàn sao” trong 3 năm qua. Trong đó, chỉ riêng Liverpool đã liên tục làm phiền họ khi “cướp” Adam Lallana, Dejan Lovren, Rickie Lambert trong năm 2014, sau đó 1 năm lấy tiếp Nathaniel Clyne và thêm trường hợp Sadio Mane năm 2016. Có thể kể thêm nhiều ngôi sao phải ra đi là Luke Shaw, Calum Chambers, Victor Wanyama và Morgan Schneiderlin cùng 2 nhà cầm quân tài ba Mauricio Pochettino và Ronald Koeman.

Về phần mình, Liverpool có thể đã sai trong cách tiếp cận thương vụ này. Nó cũng phần nào cho thấy HLV Jurgen Klopp đang nóng ruột trong nỗ lực nâng chất đội hình, mà cải thiện vị trí trung vệ là ưu tiên hàng đầu. Chưa kịp vui vì được trở lại Champions League, Liverpool đang phải lo lắng về cuộc chiến khó khăn không kém trên thị trường chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục