Southampton ngược dòng, Chelsea nhận thất bại thứ 2

Các bàn thắng của Romeo Lavia và Adam Armstrong khiến Chelsea choáng váng ngay trong hiệp một mà đội khách chứng kiến Raheem Sterling mở tỷ số. Southampton đã hoàn thành một màn xoay chuyển giành chiến thắng xứng đáng 2-1, và gây ra thất bại thứ 2 trong mùa giải đối với Chelsea.

Southampton thắng trước Chelsea trên sân nhà tại Premier League sau gần 10 năm.
Southampton thắng trước Chelsea trên sân nhà tại Premier League sau gần 10 năm.

Chelsea đã có một loạt các màn trình diễn thất thường cho đến nay trong mùa giải này, và nó đã được thể hiện rõ ràng trong hiệp một tại St Mary's. Trong 20 phút, The Blues thi đấu sắc bén, kiên cường và vượt lên xứng đáng khi Sterling ghi bàn từ cự ly gần sau đường căng ngang của Mason Mount. Tuy nhiên, Southampton đã bừng tỉnh trở lại ở phút 28, sau khi tiền vệ 18 tuổi Romeo Lavia tung cú sút quyết đoán ở rìa vòng cấm, khuất phục thủ thành Edouard Mendy để gỡ hòa 1-1.

Chủ nhà đã vượt trội về thế trận kể từ đó, và họ đã gia tăng cách biệt khi Romain Perraud chuyền bóng thông minh để Adam Armstrong trống trải ghi bàn trong vòng cấm ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Chelsea không thể tái tạo lại màn nhập cuộc mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Thay vào đó, Southampton đã 2 lần bị từ chối bởi những pha cản phá xuất thần. Lần đầu tiên chứng kiến cú đánh đầu của Mohamed Elyounoussi chạm vai Marc Cucurella, trước khi Thiago Silva cản phá nỗ lực của Mohammed Salisu. Southampton ngày càng chơi tốt hơn trong khi Chelsea thi đấu bết bát, thiếu động lực và phải chịu một trận thua đáng lo ngại khác.

Southampton đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại Premier League trước Chelsea kể từ tháng 3-2013 (cũng với tỷ số 2-1), kết thúc chuỗi 9 trận không thắng trước The Blues. Trong khi Chelsea thua trận sân khách liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel. Đây cũng là lần thứ 2 trong thế kỷ này Chelsea thua ít nhất 2 trong 5 trận đầu tiên của mùa giải Premier League - sau lần thua 3 trong 5 trận mở màn mùa giải 2015-2016, một chiến dịch mà họ kết thúc ở vị trí thứ 10.

Southampton ngược dòng, Chelsea nhận thất bại thứ 2 ảnh 1 HLV Ralph Hasenhuttl đã cùng Southampton xoay chuyển tình thế ngoạn mục. 

HLV Tuchel thất vọng đánh giá: “Chúng tôi không đủ mạnh mẽ để thắng những trận đấu trên sân khách. Đó là câu chuyện tương tự như ở Leeds, ở đó chúng tôi nghĩ rằng vấn đề là chúng tôi không ghi bàn trong 25 phút đầu tiên, và sau đó họ đẩy chúng tôi đi. Hôm nay chúng tôi đã ghi bàn nên mọi thứ đều ổn, nhưng một lần nữa phòng ngự cẩu thả, chúng tôi mất cân bằng và không phản ứng kịp. Chúng tôi may mắn không để thủng lưới bàn thứ 3 ở đầu hiệp hai. Chúng tôi không đủ cứng rắn như một đội để phản ứng hoặc đẩy nó vượt quá giới hạn cho chúng tôi”.

Trong khi đó, HLV Ralph Hasenhuttl tự hào về hiệu suất của đội: “Vào thứ bảy, chúng tôi đã nói về việc chúng tôi đã chơi tốt như thế nào và không giành được điểm nào trước Man.United. Hôm nay chúng tôi đã chơi tương tự và sự khác biệt duy nhất là chúng tôi ghi 2 bàn. Để xoay chuyển tình thế như thế này trước Chelsea không thường xuyên xảy ra, và tôi còn tự hào hơn khi các chàng trai đã có màn trình diễn như vậy chỉ vài ngày sau một trận đấu căng thẳng”.

Với kết quả này, Southampton có cùng 7 điểm với Chelsea những tạm xếp trên đối thủ ở vị trí thứ 7 nhờ hơn về số bàn thắng ghi được. Ở lượt trận tiếp theo vào thứ bảy, Chelsea sẽ đón tiếp West Ham trong trận derby London, trong khi Southampton sẽ làm khách tại Wolves.

Tin cùng chuyên mục