Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng

Với quyết tâm cao nhất, Man United đã bày ra thế trận tấn công trên sân Southampton và họ xứng đáng có được bàn thắng sớm từ pha ghi bàn điệu nghệ của tiền đạo trẻ Daniel James.
Daniel James lại tỏa sáng
Daniel James lại tỏa sáng
SOUTHAMPTON - MAN UNITED    
Trong 5 phút đầu, Southampton đã chơi áp sát và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, song khi những áp lực qua đi, Quỷ đỏ dần kiểm soát được thế trận để phá vỡ thế bế tắc, bằng đòn tấn công đơn giản.
0-1   Phút thứ 10, McTominay đi bóng ở trung lộ rồi chuyền ngang cho Daniel James ở cánh trái. Ngôi sao trẻ của Man United thay vì dấn xuống cánh như mọi khi, đã bất thần ngoặt ngang rồi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa khung thành, khiến thủ thành Gunn không kịp cản phá.
 
Daniel James tung cù sút chân phải ghi bàn cực đẹp
Có được bàn thắng sớm, Man United giữ nhịp trận đấu và lùi đội hình để chuyển sang phản công.  Trong lúc Pogba có vẻ mờ nhạt thì Juan Mata đã chơi rất hay ở tuyến giữa Man United khi anh hiến tạo 3 cơ hội ngon ăn chỉ trong vòng 25 phút đầu.
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 4 Juan Mata đi bóng trước trung vệ Oriol Romeu của Southampton
Kết thúc 45 phút đầu, Man United kiểm soát bóng 56%, tung ra 9 cú sút với 4 quả đi đúng hướng, trong lúc Southampton không sút trúng đích lần nào sau 5 lần ra chân.

Con số: 
Daniel James là cầu thủ thứ 4 ghi được 3 bàn trong 4 trận đầu chơi cho Manchester United ở Premier League, sau  Zlatan Ibrahimovic, Romelu Lukaku và Louis Saha.

Đầu hiệp 2, Man United vẫn đá chặt để chơi rình rập và từ pha phản công phút 50, Marcus Rashford đã áp sát khung thành và dứt điểm trúng đùi thủ thành Gunn nhưng anh không tận dụng được thời cơ đưa bóng vào lưới.
Phút 54, hàng thủ của Quỷ đỏ đã lơi lỏng để Che Adams lẻn vào tung cú sút từ 10 thước, tiếc là bóng vọt xà.
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 5 Cơ hội của Che Adams
1-1  Phút 57, nỗi lực tấn công của Southampton đã được đền đáp. Sau quả phạt góc bên cánh phải, Danny Ings đánh đầu khiến thủ thành De Gea phải đấm bóng giải nguy, bóng văng qua mé trái, nơi Kevin Danso lại bấm bóng vào giữa, lần này Lindelof không cản được Jannik Vestergaard băng vào đánh đằu cận thành, ghi bàn.
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 6 Pha ghi bàn của  Jannik Vestergaard
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 7 Jannik Vestergaard (4) ăn mừng bàn thắng
HLV Solskjaer lập tức thay 2 cầu thủ vào sân: Nemanja Matic thay Juan Mata và Jesse Lingard thay thế Andreas Pereira, rõ ràng là ông tìm cách giải thoát cho Pogba để cầu thủ người Pháp dâng cao tạo đột biến.
Nhưng lợi thế chợt đến với Man United ở phút 73 khi Southampton chỉ cón lại 10 người trện sân do Kevin Danso  lãnh thẻ vàng thứ 2, rời sân.
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 8 Danso phạm lỗi với McTominay
Với lợi thế hơn người, Man United ép sân dữ dội và Daniel James đã tung cú sút trong khu cấm, bóng đi vào góc gần nhưng thủ thành Angus Gunn đã đấm bóng ra. 
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 9 Marcus Rashford đã có một trận cầu kém duyên.
Mason Greenwood (vào thay Scott McTominay) cũng có sú sút đẹp từ góc phải, nhưng không thắng nổi Angus Gunn.
Kết thúc trận đấu, Man United kiểm soát bóng 58%, tung ra đến 21 cú sút với 8 quả đúng hướng, trong lúc Southampton chỉ ra chân đúng 10 lần với 2 quả trúng đích.
Man United đã để lại nhiều tiếc nuối cho giới mộ điệu khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ashley Young và Daniel James đã xé tung biên trái để tung ra cả chục quả tạt ngang mặt thành, nhưng không có cầu thủ Man United nào ập vào để ghi bàn. Điều này làm giới chuyên môn tò mò về đấu pháp và chiến thuật của  Ole Solskjaer.
Trận hòa này sẽ khiến Man United tụt xuống vị trí thứ 8 cũng nhờ nhóm 9 đội có cùng điểm với họ chỉ mỗi mình Crystal Palace và West Ham giành chiến thắng.
Southampton - Man United 1-1: Daniel James tỏa sáng, Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ảnh 10 Mô tả ảnh
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục