Southampton làm thế nào kết thúc chuỗi bất bại của Everton

Giống như là số phận, Everton mất một số vị trí then chốt, lại gặp đối thủ kỵ jeu nên họ thua nhanh 2 bàn trong hiệp đầu trước khi tắt lịm mọi hy vọng sau chiếc thẻ đỏ của Lucas Digne. Carlo Ancelotti vẫn còn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng nghi vấn về lực lượng càng rộ lên khi James Rodriguez ‘cà nhắc’ trong suốt 15 phút cuối.
James Ward-Prowse mở tỷ số cho Southampton
James Ward-Prowse mở tỷ số cho Southampton

Tuần trước, có tay phóng viên nói đùa rằng ‘Chỉ có Thánh mới cắt được chuỗi bất bại của Everton’. Và chẳng ai ngờ điều đó đã trở thành sự thật khi Những vị thánh (The Saints là biệt danh của Southampton) đã quật ngã đội quân của Carlo Ancelotti theo cách không thể ấn tượng hơn.

Ancelotti đã bất bại 8 trận trên các mặt trận mùa này, nhưng ông buộc phải thay đổi nhiều vị trí khi gặp Southampton. James Rodriguez đã hồi phục kịp lúc để vào sân, nhưng Everton vẫn thiếu hậu vệ cánh phải Seamus Coleman và tiền vệ cánh trái Richarlison bị treo giò. Ben Godfrey và Alex Iwobi được tung vào cuộc, trong lúc Gylfi Sigurdsson cũng thế chỗ Andre Gomes ở tuyến tiền vệ.

Nhưng Ben Godfrey không hoàn thành sứ mệnh nên cánh phải trở thành điểm yếu để chủ nhà mặc sức khai thác. Phút 27, Danny Ings thoát qua Godfrey để bấm bóng về phía cột xa, nơi Ward-Prowse ung dung tung cú sút góc hẹp cực mạnh, bóng quệt trúng chân hậu vệ văng vào lưới.

Tám phút sau đó, vẫn là Ings kiến tạo cơ hội cho Che Adams nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực trong hiệp 2 của Everton không làm thay đổi được thể trận trước khi họ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 72 khi Lucas Digne lãnh thẻ đỏ vì pha tranh bóng nguy hiểm với Kyle Walker-Peters.

Southampton làm thế nào kết thúc chuỗi bất bại của Everton ảnh 1 Pha bóng khiến Lucas Digne lãnh thẻ đỏ
Chìa khóa trận đấu: Nathan Redmond

Southampton vốn thường đánh bại Everton khi chơi trên sân St.Mary’s và lần này họ không giấu quyết tâm quật ngã đối thủ quen thuộc. Thành công của chủ nhà chính là hệ thống 4-4-2 với 4 tiền vệ chơi thu hẹp lại để cô lập tiền vệ trụ Allan – vốn là lá phổi của Everton. Trong khi đó, James Rodriguez thiếu sự hỗ trợ của Godfrey nên luôn bị vây ép. Những quả lật bóng sáng nước cùa James lại không được Iwobi tận dụng khiến Calvert-Lewin ‘đói bóng’.
Ban tổ chức Premier League trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Danny Ings, nhưng các chuyên gia Sky Sport cho rằng Nathan Redmond mới là người hùng của trận đấu khi anh xé nát cánh tuyến giữa Evertion, làm lu mờ Allan, và chơi ấn tượng cả khi có bóng lẫn không bóng. Anh thậm chí sút bóng nhiều nhất (3 lần) và thắng trong tranh bóng nhiều nhất (22 lần).

Phát biểu của người trong cuộc
Sau trận đấu, HLV Ralph Hasenhuttl nói: “Đây là một chiến thắng vượt trội vì chúng tôi đã hạn chế cơ hội của họ, và đó là một màn trình diễn tốt. Thật trùng hợp khi chúng tôi chơi lệch trái nhiều hơn, nhưng điều quan trọng là bạn tỏ ra nguy hiểm ở mọi mặt. Sự linh hoạt là chìa khóa và chúng tôi đã thu hút họ một chút. Chúng tôi hạn chế các đường chuyền cho Calvert-Lewin và bộ tứ hậu vệ thật tuyệt vời…”.

HLV Carlo Ancelotti thì phàn nàn chiếc thẻ đỏ không đáng của Lucas Digne. “Tôi nghĩ nó thật là khắc nghiệt, chúng tôi sẽ kháng cáo. Đó không phải là cố ý, đó không phải là hành vi bạo lực. Đó có thể là một thẻ vàng nhưng  không phải là hành vi bạo lực và thẻ đỏ là không công bằng”. 
"Hôm nay không phải là một ngày tốt lành và đấy không phải là một màn trình diễn tốt. Chúng ta đang nói về thất bại đầu tiên và tôi cảm thấy chúng tôi phải tiến lên. Tất nhiên, không ai muốn thua trận nhưng điều đó luôn xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi phải vùng dậy từ thất bại này".

Tin cùng chuyên mục