Southampton chặn đứng chuỗi chiến thắng của Man.City

Đội chủ nhà Southampton đã kết thúc chuỗi 12 trận toàn thắng của Man.City tại Premier League sau một diễn biến quả cảm, giành tỷ số hòa 1-1 trước đội bóng dẫn đầu giải đấu.

Kyle Walker-Peters mở tỷ số cho Southampton. Ảnh: Getty Images
Kyle Walker-Peters mở tỷ số cho Southampton. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng mở tỷ số của Southampton ở phút thứ 7 là pha lập công mà HLV Pep Guardiola sẽ tự hào nếu nó được đội bóng của ông thực hiện. Kyle Walker-Peters lên bóng tấn công và phối hợp giao trả với Nathan Redmond bên phải vòng cấm địa đã làm bối rối hàng thủ Man.City, trước khi anh có khoảng trống để tung cú vẩy má ngoài đưa bóng vào góc xa. Một cách không tồi để Walker-Peters ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Màn trình diễn trong hiệp một của Man.City được chuyên gia Graeme Souness của Sky Sports mô tả là “gây sốc” khi họ mất 27 phút để có cú sút đầu tiên, thậm chí đó chỉ là nỗ lực đưa bóng lên khán đài của Joao Cancelo. Man.City tấn công dồn dập trong hiệp 2, nhưng đội chủ nhà Southampton lẽ ra đã nới rộng khoảng cách dẫn trước. Ederson phản ứng nhanh với cú đánh đầu của Jan Bednarek từ cự ly gần, trước khi Armando Broja đánh đầu đi chệch cột dọc sau một quả phạt góc nguy hiểm khác của James Ward-Prowse.

Nhưng Man.Cty cuối cùng cũng thành công với một tình huống cố định ở phút 65. Kevin De Bruyne treo bóng về cột xa để Aymeric Laporte băng xuống đánh đầu ghi bàn từ góc hẹp. Áp lực khủng khiếp tiếp tục dồn về khung thành Southampton. Phút 70, De Bruyne tung cú sút xa tuyệt đẹp, nhưng bóng chỉ tìm đến cột dọc. Không lâu sau đó, cầu thủ vào thay người Gabriel Jesus lại dứt điểm trúng cột dọc một lần nữa. Man.City muốn được hưởng một quả phạt đền ở phút 78 khi De Bruyne có vẻ bị Mohammed Salisu và Oriel Romeu phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng VAR đã từ chối đưa ra án phạt.

Southampton chặn đứng chuỗi chiến thắng của Man.City ảnh 1 Nhưng Aymeric Laporte đã đánh đầu gỡ hòa cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Vói kết quả này, Man.City hiện hơn Liverpool 12 điểm nhưng đội bóng của Jurgen Klopp còn 2 trận trong tay. HLV Pep Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã chơi thực sự tốt. Thật không may, trong hiệp một chúng tôi đã để thủng lưới, nhưng tôi nghĩ đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi cho đến nay trong mùa giải. Họ được tổ chức cực kỳ chắc chắn và đây là một trong những màn trình diễn hay nhất mà chúng tôi đã thi đấu với họ. Đúng, kết quả không tốt, nhưng xét về màn trình diễn và cách chúng tôi thi đấu thì rất xuất sắc”.

HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn trong trận đấu với Arsenal, khi chúng tôi giành chiến thắng, nhưng hôm nay chúng tôi chỉ hòa. Đôi khi bạn xứng đáng nhưng bạn không thể giành chiến thắng, nhưng cách chúng tôi chơi ở đây thật xuất sắc. Tại sao chúng tôi lại đánh mất niềm tin vào những gì mình đã làm được? Đó là một màn trình diễn tốt. Chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Mọi người sẽ nói rằng cuộc đua ở Premier League vẫn chưa kết thúc, tôi đồng ý và đó là điều tốt cho đội bóng này. Bây giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và trở lại tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục