Southampton - Arsenal 1- 1: Dấu ấn “siêu dự bị” Giroud

Trong ngày rộ lên tin đồn Southampton sẵn sàng chi 18 triệu bảng để có Olivier Giroud, thì chân sút 31 tuổi người Pháp đã vào sân để ghi bàn vào phút cuối giúp Arsenal rời sân St Mary's với trận hòa 1-1.

Olivier Giroud xứng danh “siêu dự bị”. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud xứng danh “siêu dự bị”. Ảnh: Getty Images

HLV Arsene Wenger gần như không thay đổi thần phần đội hình đã có màn trình diễn tốt ở trận thua Man.United 1-3 cuối tuần qua, ngoài trung vệ Per Mertesacker thay thế Shkodran Mustafi chấn thương. Tuy nhiên, chính Mertesacker đã mắc sai lầm tai hại khiến Arsenal phải nhận bàn thua sớm. Ngay phút thứ 3, cầu thủ người Đức đã có pha mất bóng tai hại và cú vấp ngã của anh tiếp đó đã giúp Dusan Tadic càng thoải mái hơn để kiến tạo cho Charlie Austin băng xuống đánh bại thủ thành Petr Cech.

Southampton mở tỷ số, như vậy là đủ để họ lùi hẳn về sân nhà thiết lập thế trận bảo vệ thành quả, với 2 “bức tường thành” thách thức mọi nỗ lực dàn xếp tấn công của đội khách. Alexandre Lacazette, Aaron Ramsey và đặc biệt là Alexis Sanchez ở biên cùng Mesut Oezil ở trung lộ đã chơi đầy nỗ lực, nhưng tất cả các pha phối hợp đều bất thành. Đến phút 88 thì Giroud, cầu thủ tấn công cuối cùng vào sân thay người trong nỗ lực gia tăng sức mạnh tấn công của HLV Wenger, đã có pha đánh đầu chính xác sau đường tạt bóng của Sanchez để ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, nhưng gì mà Giroud và Arsenal nhận được hôm nay chắc chắn không vui vẻ gì. Với cá nhân tiền đạo người Pháp, thì anh trở thành cầu thủ vào thay người nhiều nhất ở mùa này (13 lần), và pha lập công cũng chỉ giúp anh cân bằng “kỷ lục” ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị nhiều nhất trong kỷ nguyên Premier League, 17 bàn - ngang với “siêu dự bị” một thời của Mna.United là Ole Gunnar Solskjaer. Với Arsenal, kết quả hòa này không giúp họ cải thiện nhiều về điểm số, vẫn đang kém đến 14 điểm so với ngôi đầu của Man.Ciy - đội vốn sẽ ra sân ở trận đấu muộn nhất đêm nay.

Đây cũng là điểm số thứ 10 mà Arsenal “giật lại” từ tình thế bị dẫn bàn ở mùa giải này, HLV Wenger đánh giá: “Chúng tôi đã phải trả cái giá quá đắt vì sự khởi đầu chậm chạp. Mọi thứ đã thay đổi khi chúng tôi chơi tập trung và quyết liệt hơn, chúng tôi cũng đã chơi với tất cả những cầu thủ tấn công tốt nhất trong hiệp 2. Tôi hài lòng với tinh thần tuyệt vời của cầu thủ, họ tấn công không ngừng nghỉ”. 

Tin cùng chuyên mục