Sonny Colbrelli chiến thắng trong bùn lầy ngay lần đầu dự Paris-Roubaix

Tay đua người Ý Sonny Colbrelli (Bahrain Victorious) đã giành chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình ở phiên bản hoành tráng mọi thời đại của Paris-Roubaix sau khi đánh bại Florian Vermeersch (Lotto Soudal) và Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) trong màn nước rút.

Sonny Colbrelli chiến thắng màn nước rút
Sonny Colbrelli chiến thắng màn nước rút

Cuộc đua Paris-Roubaix 2021 dài 257,7km bị ảnh hưởng nặng nè bởi thời thiết khắc nghiệt, bùn lầy và vô số những tai nạn. Sau hành trình gian khổ đó, nhóm ba tay đua trên đã đảm bảo rằng họ sẽ quyết định chiến thắng sau khi bắt kịp kẻ đào tẩu cuối cùng Gianni Moscon (Ineos Grenadiers).

Trời mua khiến mặt đường bùn lầy trơn trợt

Khi vào đến sân lòng chảo để về đích, Vermeersch là người tấn công đầu tiên ở đợt nước rút nhưng Colbrelli, vốn là chuyên gia nước rút, không hề nao núng. Gần 50m cuối, Colbrelli bất ngờ bung sức tăng tốc và vượt qua Vermeersch đúng một thân xe để giành chiến thắng lịch sử trong sự nghiệp của mình.

Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra

Colbrelli đã có một cuộc đua sắc sảo về mặt chiến thuật và thậm chí đã tiến hành cuộc tấn công khi còn khoảng 80km để đáp trả thách thức từ Jeremy Lecroq (B&B Hotels p / b KTM). Thành tích của Colbrelli là 6 giờ 1 phút 57 giây, đạt tốc độ trung bình 42,685km/h. Thành tích của ba tay đua đi đầu hơn người thứ tư Gianni Moscon (Ineos Grenadiers) đến 44 giây.

Các tay đua khá vất vả với các vũng nước đầy bùn

Trong khi đó, đây lại là cuộc đua kém may mắn của Gianni Moscon (Ineos Grenadiers). Khi còn 40km, tay đua người Ý này đã tấn công để một mình vượt lên. Anh tạo được khoảng cách 1 phút 10 giây so với các đối thủ phía sau khi còn 30km. Thế nhưng Gianni Moscon bất ngờ bị bể bánh và vị thu hẹp khoảng cách còn 45 giây.

Sonny Colbrelli chiến thắng trong bùn lầy ngay lần đầu dự Paris-Roubaix ảnh 4 Một lần gặp sự cố và một lần té đã cướp đi khả năng chiến thắng của Gianni Moscon

Chạy thêm 4km thì Gianni Moscon lại bị trượt té nên tiếp tục bị thu ngắn thời gian còn 15 giây. Dù rất nỗ lực trong đau đớn nhưng Gianni Moscon vẫn bị bộ ba Sonny Colbrelli ,Florian Vermeersch, Mathieu van der Poel bắt kịp và vượt qua khi còn 16km.

Nhóm 3 tay đua vượt qua Moscon

Colbrelli đã nằm dài trên cỏ ôm mặt khóc nức nở vì niềm vui chiến thắng: "Thật không thể tin được, Paris-Roubaix đầu tiên của tôi và tôi giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc. Hôm nay là một cuộc đua huyền thoại với mưa, điều kiện thi đấu khắc nghiệt với nhiều vụ tai nạn, sự căng thẳng trên những con đường đá cuội,.. Tôi chỉ để ý Van der Poel trong đợt nước rút cuối cùng nhưng tay đua của Lotto Soudal phát pháo ở cự ly 200m. Tôi nghĩ mình chỉ vượt lên được trong khoảng 20m hay 25 m cuối cùng”.

* Thành tích chung cuộc
Sonny Colbrelli chiến thắng trong bùn lầy ngay lần đầu dự Paris-Roubaix ảnh 6 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục