“Song sát” Bale - Benzema tỏa sáng đưa Real ngự ngôi đầu

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng ở trận mở màn La Liga, Real Madrid bay cao bằng việc hủy diệt Girona với tỷ số 4-1. Và 3 điểm có được của Los Blancos mang đậm dấu ấn Gareth Bale cùng Karim Benzema.

Real có chiến thắng đậm. Ảnh: Getty Images
Real có chiến thắng đậm. Ảnh: Getty Images

Trận mở màn của Julen Lopetegui trên cương vị thuyền trưởng Real dẫn đến một kết quả cực tệ, Los Blancos để thua Atletico với tỷ số 2-4 tại Siêu cúp châu Âu. Đấy cũng lần đầu kể từ triều đại Michael Keeping tháng 2-1948, một HLV của Real mới có khởi đầu tệ với việc để thủng lưới đến 4 bàn.

Cũng từ thời điểm đó cho đến hiện tại, mỗi lần tham gia họp báo là cũng bấy nhiêu lần HLV Lopetegui hay nhắc lại thực trạng Real cần phải cải thiện khâu phòng ngự để tránh lọt lưới. Song, nói thì nói, mà lọt vẫn lọt. Trước Girona, Real sớm phải nhận bàn thua ở phút 16 sau pha lập công của Borja Garcia.

Bàn thua như đánh thức Real, từ thời điểm đó cho đến khi Sergio Ramos gỡ hòa 1-1, đội khách liên tiếp gia tăng sức ép. Để rồi phút 39, Ramos thực hiện thành công quả penalty theo kiểu Panenka đầy táo bạo. Cần biết rằng, với việc ghi bàn vào lưới Girona, Ramos trở thành hậu vệ đầu tiên đều ghi bàn trọn 15 mùa tại La Liga. Bàn đầu tiên của Ramos được ghi vào năm 18 tuổi trong màu áo Sevilla đối đầu Real Sociedad tháng 9-2004. Kế đến, bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real vào tháng 12-2005 khi đối đầu Malaga.

“Song sát” Bale - Benzema tỏa sáng đưa Real ngự ngôi đầu ảnh 1 Ramos ghi bàn theo kiểu Panenka. Ảnh: Getty Images 

Tiếp đà hưng phấn, đầu hiệp hai, Benzema và Bale thay nhau lập công để ấn định chiến thắng 4-1 cho Real. Trong đó, Benzema lập cú đúp, qua đó có được 32 bàn thắng sau khi đối đầu với 33 đội tại La Liga. Riêng bàn thắng của Bale cũng là pha lập công thứ 150 trong sự nghiệp (chỉ tính ở màu áo CLB).

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Lopetegui cho biết: “Điều nổi bật đáng ghi nhận nhất với tôi là tâm lý của toàn đội khi đối mặt với một trận đấu khó khăn. Đối thủ đã ghi bàn mở tỷ số, nhưng chúng tôi với sức mạnh tinh thần đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, đó cũng là thứ tinh thần mà giải đấu này đòi hỏi. Mỗi trận đấu đều phải chạm trán với những đối thủ mạnh, và bạn cần toàn đội phải thể hiện được như thế này.”

Ngoài ra, HLV Lopetegui cũng giải thích về quyết định tiếp tục để Keylor Navas bắt chính và để Thibaut Courtois dự bị: “Chúng tôi luôn cố gắng giải thích điều này cho các bạn, nhưng nó không hề dễ dàng xíu nào. Chúng tôi có 2 thủ thành tuyệt vời và nếu tính cả Kiko Casilla là 3. Họ không phải vấn đề, họ là giải pháp, và chúng tôi sẽ phân tích tình hình từng ngày. Chúng tôi đặt niềm tin vào Navas vào lúc này, thành thật mà nói anh ấy làm rất tốt công việc của mình.”

Với thắng lợi này, Real leo lên vị trí đầu bảng và hơn Barcelona hiệu số khi cả hai cùng 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục