“Song Chiến” giúp đội tuyển Billiards Việt Nam thắng đội của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers

Hai cơ thủ Việt Nam có cùng cái tên Chiến – Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến đã thi đấu khá xuất sắc giúp đội tuyển Billiards Việt Nam giành chiến thắng trước đội Hà Lan của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers trong trận ra quân giải Billiards Carom 3 băng đồng đội thế giới vừa khởi tranh vào tối nay tại Đức.

Trần Quyết Chiến đã trả được "món nợ" trước Dick Jaspers
Trần Quyết Chiến đã trả được "món nợ" trước Dick Jaspers

Nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Billiards thế giới, giải đồng đội thế giới diễn ra từ ngày 10 đến 13-3 tại Đức với sự tham dự của 16 đội mạnh trên toàn thế giới. 16 đội sẽ chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu bảng vào tiếp vòng trong.

Nếu như giải trước, người đồng hành với cơ thủ hạng 3 thế giới Trần Quốc Chiến ở đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quốc Nguyện. Nhưng trong thời gian qua, Quốc Nguyện đã bị tuột xuống hạng 20 thế giới, trong khi Nguyễn Đức Anh Chiến thăng lên hạng 17. Do đó, hai cơ thủ có thứ hạng thế giới cao nhất hiện nay Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến đại diện cho Việt Nam góp mặt tại giải.

Theo  kết quả bốc thăm, đội tuyển VIệt Nam nằm ở bảng C cùng với đội Hà Lan, Pháp và Colombia. Trong trận ra quân vào đêm nay, đội tuyển VIệt Nam đối đầu với ứng viên nặng ký Hà Lan với cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers là chủ lực.

“Song Chiến” giúp đội tuyển Billiards Việt Nam thắng đội của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ảnh 1 Hai đội làm thủ tục trước trận đấu

Một trận đấu vòng bảng gồm 2 trận đơn, cơ thủ có thứ hạng cao nhất của hai nước gặp nhau và hai cơ thủ có thứ hạng thấp hơn sẽ đánh trận còn lại. Chính vì thế, Trần Quyết Chiến đã có dịp gặp lại Dick Jaspers – người đã đánh bại anh trong trận chung kết World Cup Ankara Thổ Nhĩ Kỳ cách đây chưa đầy 2 tuần.

So với trận thua trước theo thế trận 1 chiều, Trần Quyết Chiến đã chơi trận đấu này tốt hơn khi “ăn miếng trả miếng” với đối thủ. Hai cơ thủ liên tục ghi điểm qua lại và Dick Jaspers vượt lên dẫn 20/17 ở giữa hai hiệp đấu.

Sau khi kết thúc giờ giải lao, Trần Quyết Chiến xuất sắc tung ra một series 13 điểm khiến cục diện xoay chiều. Anh vượt lên dẫn lại 30/20 sau khi kết thúc lượt cơ 14. Tuy nhiên, cơ thủ số 1 Việt Nam cũng suýt phải trả giá khi Dick Jaspers rất bản lĩnh và điềm tĩnh. Ông kiên trì gỡ từng điểm một và đã san bằng cách biệt 35/35 ở lượt cơ thứ 18. Nhưng chính lúc này, Trần Quyết Chiến kịp bừng tĩnh ghi được 5 điểm trong 2 lượt cơ còn lại, giành chiến thắng chung cuộc 40-35. Đòi lại được món nợ, Trần Quyết Chiến giúp đội Việt Nam dẫn trước 1-0.

“Song Chiến” giúp đội tuyển Billiards Việt Nam thắng đội của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ảnh 2 Chiến thắng của Quyết Chiến giúp đội Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Ở trận đấu cùng giờ, Nguyễn Đức Anh Chiến đã có chiến thắng khá dễ dàng trước cơ thủ Hà Lan Burgman. Nhập cuộc chưa tốt bị Burgman dẫn 7/5, Anh Chiến đã tìm lại cảm giác bằng một sereis 7 điểm vượt lên dẫn lại 12/7. Kể từ đây, cơ thủ Việt Nam nắm hoàn toàn thế trận từng bước gia tăng điểm số lên 35/19 và kết thúc trận đấu luôn với tỷ số 40/31.

Ở trận còn lại trong bảng, đội Colombia cũng giành 2 chiến thắng trước đội Pháp để cùng Việt Nam đứng đầu bảng C. Ngày mai, đội tuyển VIệt Nam sẽ gặp Colombia để xác định đội thắng nhiều khả năng giành vé sớm vào vòng trong.

Tin cùng chuyên mục