Son nói gì khi bất ngờ ra sân và ghi cú đúp?

Khi truyền thông vẫn đang nói về một ca chấn động tâm lý và giới quan sát không chắc về khả năng ra sân cùng Totenham trong thời gian gần, thì cú đúp bàn thắng vào lưới Red Star Belgrade đêm thứ tư là cách tiền đạo Son Heung-min khẳng định anh hoàn toàn ổn.

Son Heung-min không chỉ bất ngờ ra sân mà còn tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min không chỉ bất ngờ ra sân mà còn tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Hàn Quốc hôm Chủ nhật vừa vướng vào một biến cố, sau khi pha vào bóng của anh khiến đồng nghiệp bên phía Everton là tiền vệ Andre Gomes bị trật khớp xương mắt cá chân phải - và tin mới nhất cho biết anh này phải nghỉ đến mùa giải tới. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà Son phải nhận ở trận đó vừa được LĐBĐ Anh xóa bỏ, tuy nhiên, hình ảnh anh khóc nức nở sau biến cố khiến giới quan sát lo ngại rằng, cú sốc này có thể khiến cầu thủ phải cần ít nhất một thời gian để có thể trấn tỉnh và ra sân trở lại.

Tuy nhiên, tiền đạo 27 tuổi vẫn được HLV Mauricio Pochettino lựa chọn cho chuyến đi tới Belgrade, thậm chí đã điền tên anh vào đội hình xuất phát. Về phần mình, Son đã chơi rất tốt và ghi cú đúp bàn thắng trong vòng 4 phút (57 và 61) để góp phần tạo nên chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng của Tottenham. Son đã có 5 bàn tại Champions League mùa này, và là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại đấu trường danh giá này.

Người ta thấy ngôi sao người Hàn Quốc mừng bàn thắng bằng cách chấp tay như một thông điệp xin lỗi, và anh cũng trải lòng sau trận đấu: “Tất nhiên, một vài ngày qua thực sự khó khăn, nhưng cũng đồng thời tôi đã nhận ra mình may mắn như thế nào sau sự ủng hộ tuyệt vời từ người hâm mộ và đặc biệt là từ các đồng đội. Mọi người đã giữ cho tôi sự mạnh mẽ. Tôi vẫn cảm thấy rất tiếc về tai nạn này và tình huống này, nhưng tôi cũng phải tập trung cho đội. Tôi nghĩ rằng những thể hiện hôm nay là cách hoàn hảo để đáp lại những sự ủng hộ giành cho tôi”.

Son nói gì khi bất ngờ ra sân và ghi cú đúp? ảnh 1 Ngôi sao người Hàn Quốc gửi thông điệp xin lỗi khi mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Kết quả đêm thứ tư cũng là trận thắng sân đầu tiên của Tottenham trên sân khách mùa này, còn tại Champions League là lần đầu kể từ sau màn ngược dòng đánh bại Ajax 3-2 hồi tháng 5 để qua đó tiến tới trận chung kết mùa trước. Chiến thắng đậm đà này dù chưa đảm bảo cho Gà trống tấm vé vào vòng 1/8, nhưng họ đã ở rất gần nó. Tại bảng B, sau khi Bayern Munich đã chắc suất đi tiếp và cũng gần như sẽ kết thúc ở ngôi đầu, thì Tottenham với 7 điểm chỉ cần thắng đội chót bảng Olympiacos trên sân nhà ở lượt trận áp chót ngày 26-11 là chắc chắn có vị trí nhì bảng.

Mặc dù vậy, ưu tiên của Tottenham lúc này là cải thiện vị trí ở Premier League, khi mà thành tích chỉ thắng 3 thua đến 4 sau 11 lượt trận khiến họ rơi xuống giữa bảng và kém đến 10 điểm so với tốp 4. “Chiến thắng này thật sự rất quan trọng”, Son nói thêm. “Chúng tôi đã có một thái độ tốt và chúng tôi đã chơi thực sự tốt. Chúng tôi đang rất tự tin vào những trận đấu sắp tới. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang những điều tốt đẹp này vào những trận đấu ở phía trước”.

Tin cùng chuyên mục