Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt

Trong một đêm hứng khởi, bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane đã xé toang mành lưới chủ nhà Southampton đến 5 lần dù bị dẫn bàn chỉ sau nửa giờ. Nhưng để biến một Southampton xuất sắc trong hiệp đầu thành một The Saint sụp đổ trong hiệp 2 là ngón đòn chiến thuật thành công của Jose Mourinho trong những lần thay người xuất sắc.
Son Hueng-min và Harry Kane xuyên thủng mành lưới Southampton đến 5 lần
Son Hueng-min và Harry Kane xuyên thủng mành lưới Southampton đến 5 lần

Trận đấu thứ 3 của vòng 2 có đến 7 bàn thắng được ghi. Nhưng nếu VAR không can thiệp và từ chối bàn thắng thì tỷ số sẽ rất khác khi trận đấu có đến 10 lần bóng tung mành lưới. Mới phút thứ 4, Harry Kane đã vô lê cận thành tung lưới, nhưng VAR đã phát hiện Son Heung-min việt vị trước đó. Tương tự như vậy, tiền đạo Che Adams cũng đánh bại thủ thành Hugo Lloris nhưng VAR quả quyết là Danny Ings đã việt vị trước khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ áo trắng.

Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 1 Bàn thắng tuyệt đẹp của Harry Kane bị VAR từ chối
Mải mê tấn công, Tottenham chợt thấy lưới mình rung lên ở phút 32 khi Kyle Walker-Peters thực hiện đường chuyền lật lưng hậu vệ cho Danny Ings lao vào khu cấm, tung cú sút góc hẹp, hạ gục Hugo Lloris.
Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 2 Danny Ings mở tỷ số
Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 3 Son Heung-min gỡ hòa 1-1
Những nổ lực tấn công của Tottenham sau đó đều không thành, cho đến tận phút 45+2, khi tiền vệ Tanguy Ndombele xuất sắc đoạt bóng gần khu cấm địa nhà, anh vượt qua 2 đối thủ rồi mở bóng sang phải cho Harry Kane. Không cần nhìn, Kane bấm bóng vào khoảng trống sau hàng hậu vệ cho Son băng vào khu cấm, sút hạ thủ thành Alex McCarthy.

Đầu hiệp 2, Jose Mourinho gây ngạc nhiên khi quyết định thay tân binh Tanguy Ndombele bằng Giovani Lo Celso. Chủ trương là tách một tiền vệ khỏi nhiệm vụ phòng thủ để thành người hỗ trợ cho Harry Kane. Kỳ diệu thay, Tottenham đã cầm bóng được nhiều hơn và bất ngờ có được bàn thứ 2 khi Lo Celso phát động tấn công, anh mở bóng cho Kane bên cánh trái, thủ quân tuyển Anh lập tức bấm bóng vào khoảng trống để Son băng lên đối mặt thủ thành và ghi bàn dễ dàng phút 47.

Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 4 Son lại thoát xuống để ghi bàn

Southampton lồng lộn tấn công và Danny Ings hai lần làm chao đảo cánh phải của Tottenham do Matt Doherty trấn giữ. Thay vì thay thế hậu vệ, Mourinho lại gây ngạc nhiên khi thay tiền vệ tấn công Lucas Moura bằng Eric Lamela phút 61. Kể từ đấy, Ings không còn gây khó cho Doherty nữa và thậm chí mất dạng cho đến khi nhận sút quả phạt đền phút 90. Điều gì đã xảy ra vậy? Giới chuyên môn giải thích rằng Mouirnho phát hiện Ings quấy được Doherty là nhờ Moussa Djenepo dâng cao khi mà Lucas Moura mờ nhạt. Ông ghim Lamela vào cánh phải khiến cầu thủ Mali bận rộn, thế là bỏ rơi Ings cho Doherty xử lý!

Ngược lại với thành công của Mourinho, HLV ngưởi Đức Ralph Hasenhuttl đã chọn sai đấu pháp khi đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ trong hiệp 2, điều đó có nghĩa là Son có thể phát huy tốc độ của mình, còn Harry Kane thậm chí chuyền bóng cho đồng đội mà không cần nhìn. Bằng kịch bản tương tự như 2 bàn trước đó, vẫn là Kane chuyền cho Son ghi thêm 2 bàn nữa ở phút 64 và 75.

Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 5 Son nới rộng khoảng cách lên 3-1
Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 6 Son hoàn thành cú Poker cho riêng mình
Harry Kane cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình khi anh sút bồi một quả bóng bật cột sau cú sút của Lamela ở phút 82. Trận đấu tưởng đã khép lãi sau đó nhưng VAR đã phát hiện Doherty để bóng chạm tay và trao cho chủ nhà quả phạt đền, nơi Danny Ings dễ dàng đánh lừa thủ thành người Pháp bằng củ sút vào giữa khung thành.
Son Hueng-min ghi poker, Harry Kane góp 4 pha kiến tạo, Mourinho nở mày nở mặt ảnh 7 Danny Ings sút phạt đền gỡ 2-5
Cuối trận, Son lấy quả bóng về làm kỷ niệm và nhận lời khen từ HLV Ralph Hasenhuttl

Tin cùng chuyên mục