Son Heung-min giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Chiến thắng 2-1 của Hàn Quốc trước Lebanon tại bảng H vào chiều 13-6 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo rộng cửa vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nếu xếp nhì bảng G.

Son Heung-min cùng Hàn Quốc khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với ngôi đầu bảng H. Ảnh: FIFA
Son Heung-min cùng Hàn Quốc khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với ngôi đầu bảng H. Ảnh: FIFA

Hai bàn thắng của Min Kyu-song và Son Heung-min trong hiệp 2 giúp Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Lebanon 2-1 tại lượt trận cuối cùng bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả này giúp Hàn Quốc lọt vào vòng loại cuối cùng với tư cách đội tuyển đứng đầu bảng H. Trong khi Lebanon có 10 điểm, xếp nhì bảng H và phải chờ 7 bảng đấu còn lại kết thúc mới xác định được có thể đi tiếp hay không?

Theo điều lệ, 8 đội tuyển đứng đầu mỗi bảng đấu và 4 đội tuyển xếp nhì có thành tích tốt nhất (sau khi trừ kết quả gặp đội cuối bảng) sẽ góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng việc Qatar - đội tuyển đứng đầu bảng E đã có suất tham dự World Cup 2022 với tư cách chủ nhà, nên đội xếp thứ 5 có thành tích tốt nhất được chọn đi tiếp.

Son Heung-min giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng của Hàn Quốc trước Lebanon. Ảnh: AFC
Đội tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G với 17 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ xếp sau UAE. Lượt trận cuối, 2 đội tuyển sẽ gặp nhau vào lúc 23g45 ngày 15-6 để tranh ngôi đầu bảng G. Tất nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức đi tiếp nếu giành 1 điểm trở lên. 

Nhưng nếu thất bại trước UAE và kết thúc bảng G với ngôi nhì, nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn sáng cửa đi tiếp. Sau khi trừ 6 điểm của 2 trận thắng Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo có 11 điểm. Toàn đội đã loại được 2 đối thủ Lebanon (10 điểm, bảng H) và Kyrgyzstan (4 điểm, bảng F, còn 1 trận chưa đấu). 

Son Heung-min giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp ảnh 2 Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển nhì bảng hiện tại
Chỉ cần loại thêm một đội tuyển xếp nhì trong 4 bảng đấu A (Trung Quốc, 10 điểm), B (Jordan, 8 điểm), C (Iran, 9 điểm) và D (Uzbekistan, 9 điểm) thì HLV Park Hang-seo và học trò sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng.

Tất nhiên, điều này tính theo trường hợp xấu nhất khi thất bại trước UAE. Bởi với 2 điểm nhiều hơn đối thủ và đang nắm trong tay quyền tự quyết, đội tuyển Việt Nam sẽ làm hết sức để tự định đoạt số phận, thay vì phải chờ đợi vào các đối thủ khác.

Tin cùng chuyên mục