Son Heung-min bắt đầu 3 tuần thực hiện nghĩa vụ quân sự

Tiền đạo người Hàn Quốc đang khoác áo Tottenham Hotspur, Son Heung-min, bắt đầu khóa huấn luyện quân sự kéo dài ba tuần tại một trại lính thủy đánh bộ vào thứ Hai, 20-4, khi Premier League đang tạm hoãn do đại dịch Covid-19.

Son Heung-min tại trại huấn luyện của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
Son Heung-min tại trại huấn luyện của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo qui định, tất cả nam thanh niên Hàn Quốc có đủ sức khỏe phải phục vụ trong quân đội gần hai năm, chiếm phần lớn trong số 600.000 lực lượng mạnh của Seoul. Tuy nhiên, Son Heung-min là một trong số những cầu thủ bóng đá Hàn Quốc đã được miễn giảm do có công giành huy chương giành vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 ở Indonesia.

Mùa giải Premier League của cầu thủ 27 tuổi này đã kết thúc ngay cả trước khi dịch Covid-19 lây lan tới châu Âu khi anh bị gãy tay trong trận Tottenham găp Aston Villa ngày 16-2, và Spurs nói rằng anh ta trở về Hàn Quốc vì “lý do cá nhân”.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Son Heung-min đã báo cáo với một trại lính thủy đánh bộ trên đảo phía nam của đảo Jeju để được huấn luyện cơ bản trong 3 tuần. Một bức ảnh Yonhap cho thấy tiền đạo này đi ngang qua một chiếc xe tải quân sự và binh lính, mặc áo len màu xanh lá cây, đội mũ lưỡi trai đen và đeo mặt nạ.

Yonhap cho biết “Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min gia nhập cơ sở huấn luyện của Tiểu đoàn 91 thuộc Lữ đoàn 9 của Thủy quân lục chiến”.

Cơ quan đại diện của Son Heung-min trước đó đã kêu gọi người hâm mộ kiềm chế không tới địa điểm cầu thủ này tham gia quân sự vì lo ngại virus.

Theo các điều khoản miễn trừ dành cho các vận động viên giành huy chương vàng ở các giải đấu quốc tế, Son Heung-min chỉ cần hoàn thành khóa đào tạo cơ bản và thực hiện khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Theo qui định ở Hàn Quốc, huấn luyện cơ bản trong quân đội là bốn tuần, nhưng ba tuần là đủ trong thủy quân lục chiến và hải quân.

Tin cùng chuyên mục