Sớm xác định nhà vô địch giải U19 quốc tế 2018

Không nằm ngoài bất ngờ ở lượt trận áp chót của giải U19 quốc tế 2018 diễn ra vào chiều tối 28-3 trên sân Pleiku khi đội U19 tuyển chọn Việt Nam sớm giành Cúp vô địch sau chiến thắng 3-1 trước đội HA.GL JMG.

Đội U19 Việt Nam sớm giành ngôi vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U19 Việt Nam sớm giành ngôi vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các cầu thủ chủ nhà Học viện HA.GL JMG đã tỏ ra quyết tâm để giành chiến thắng đầu tiên, nhưng sự yếu kém về bản lĩnh đã không giúp nhiều cho thầy trò HLV Graechen và đã để thua tiếp trận thứ 3 tại giải.

Trước đối thủ có lối chơi gắn kết và mạch lạc, đội chủ nhà HA.GL JMG tỏ ra khá bế tắc và rối rắm trong việc triển khai dàn xếp tấn công. Không những vậy, hàng thủ của đội chủ sân Pleiku thi đấu lóng ngóng, liên tục tạo nhiều cơ hội cho đối phương. Và chính từ một sai lầm có phần ngớ ngẩn của thủ môn Đình Long ở phút 17, Hồng Sơn đã có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt từ cự ly gần 18m để mở tỷ số 1-0 cho U19 tuyển chọn Việt Nam.

Bị dẫn trước, lối đá của HA.GL JMG vẫn tỏ ra thô cứng và thiếu sự kết nối. Những đường lên bóng của các cầu thủ áo trắng dễ dàng bị cắt đứt với những đường chuyền thiếu chuẩn xác. May cho đội chủ nhà là có bàn gỡ 1-1  từ chấm phạt 11m do công Bảo Toàn sau khi cầu thủ đối phương để bóng chạm tay trong vòng 16m50.

Tưởng chừng bàn thắng này sẽ cởi bỏ áp lực cho đội chủ nhà, nhưng họ vẫn không thể khá hơn về tinh thần lẫn lối chơi và để thua tiếp 2 bàn dễ dàng trong khoảng thời gian còn lại.

Ở trận đấu trước đó, Seoul FC cũng không mất quá nhiều sức trước Mito Hollyhock khi giành chiến thắng cách biệt 3-0.

Với những kết quả này, U19 tuyển chọn Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Trong khi đó, HA.GL JMG sẽ phải tranh chấp vị trí thứ 4 của giải với Chonburi ở lượt trận cuối vào chiều 30-3.  

Tin cùng chuyên mục