Solskjaer vẫn có cách đổ lỗi cho thất bại

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định bàn thắng duy nhất trong trận đấu tại Old Trafford lẽ ra không được công nhận vì cầu thủ Aston Villa đã việt vị, cũng như chê trách thái độ của các cầu thủ đội khách đã cố tình tác động vào tâm lý Bruno Fernandes dẫn đến anh sút hỏng quả phạt đền cuối trận.

Tình huống ghi bàn mà HLV Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng.
Tình huống ghi bàn mà HLV Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng.

Khi trận đấu tại Old Trafford chỉ còn 2 phút của thời gian thi đấu chính thức, Kortney Hause đánh đầu tung lưới David de Gea từ một quả phạt góc. Tuy nhiên, HLV Solskjaer cho rằng thủ môn của ông đã bị cản trở bởi tiền đạo Ollie Watkins, người đã ở vị trí việt vị và có thể đã cản trở tầm nhìn của De Gea. “Rõ ràng là đáng thất vọng, bởi vì bàn thắng của Aston Villa đã việt vị. Chúng tôi đã không may khi quyết định đó đi ngược lại với chúng tôi”, nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh.

Man.United đã có thể tránh khỏi thất bại muối mặt trên sân nhà khi được hưởng phạt đền ở phút 90+3, nhưng Bruno Fernandes đã dứt điểm vọt xà. HLV Solskjaer tỏ ra khó chịu trước phản ứng của các cầu thủ Aston Villa, trong đó thủ thành Emiliano Martinez - vốn là một chuyên gia bắt phạt đền khi giúp Argentina đăng quang Copa America 2021 - dường như đã có thách thức Cristiano Ronaldo nên thực hiện quả phạt đền. Cuối cùng, Bruno bước lên và sút hỏng lần thứ 2 sau 23 lần đứng trên chấm 11m kể từ khi đến Man.United vào năm 2019.

Solskjaer vẫn có cách đổ lỗi cho thất bại ảnh 1 Thủ thành Emiliano Martinez đã có thách thức Cristiano Ronaldo thực hiện quả phạt đền.

HLV Solskjaer nói: “Đầu tiên, điều tôi không thích là cách họ tập trung vào trọng tài và chấm phạt đền, họ cố tác động đến Bruno. Chẳng dễ chịu gì khi chứng kiến điều đó. Bruno đã không thành công, nhưng đây là bóng đá và đôi khi mọi thứ không đi theo ý của bạn. Bruno là một người thực hiện phạt đền tốt và hôm nay, tiếc là cậu ấy đã bỏ lỡ. Bruno rất xuất sắc và Cristiano có lẽ là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ chấm phạt đền nhất trong thế giới bóng đá. Tôi biết đây sẽ là tiêu đề của các bài báo, nhưng bạn chẳng thể chóng quên Bruno từng làm tốt như thế nào. Bruno có tinh thần mạnh mẽ và cậu ấy sẽ sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm đó một lần nữa”.

Mùa giải của ManUnited tiếp tục bị đặt trong những hoài nghi, khi trước đó họ gây thất vọng lớn ở những thất bại bất ngờ trước Young Boys ở Champions League, hay bị West Ham loại khỏi Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần. Áp lực đang đè nặng lên HLV Solskjaer khi đội đã thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm đủ để chiến thắng trong 2 trận gần nhất - 27 nỗ lực dứt điểm trước West Ham và trước Aston Villa là 30. Có thể, chất lượng ở các tình huống dứt điểm cuối cùng là điều chúng tôi đang thiếu”.

HLV Solskjaer cũng thừa nhận chấn thương của trung vệ đội trưởng Harry Maguire và hậu vệ cánh Luke Shaw sẽ khiến họ không thể góp mặt trong trận đấu vòng bảng Champions League đêm thứ tư với Villarreal.

Tin cùng chuyên mục