Solskjaer vẫn chưa bị sa thải dù “Man United đã rất tồi tệ trong thời gian dài”

Mặt trời vừa le lói trên đảo quốc sương mù, báo chí Anh đã đồng loạt loan tin Ole Solskjaer đã bị sa thải khỏi vị trí HLV Man United. Nhưng bất kể The Times, The Guardian và Manchester Evening News đều khẳng định điều CLB chẳng đặng đừng, Old Trafford vẫn lặng im sau trận thua bẽ mặt trước Watford.
Ole Solskjaer vẫn chưa bị sa thãi sau trận thua bẽ mặt
Ole Solskjaer vẫn chưa bị sa thãi sau trận thua bẽ mặt

Ole Solskjaer đã xây dựng Man United tồi tệ nhất kể từ năm 2013
Kể từ khi nắm quyền chính thức ở CLB vào năm 2019, Ole Solskjaer đã chi khoảng 285 triệu bảng trước mùa giải này và… không giành được gì. Ông đã được trang bị thêm 126 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái trong nỗ lực nâng tầm CLB thành những ứng cử viên vô địch.

Nhưng thay vì thách thức Chelsea, Liverpool và Manchester City, Man Utd của Solskjaer thậm chí còn không đủ khả năng để giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới, họ đã thua nhiều trận phải thắng và có hiệu số bàn thắng bại âm.

Với khoản chi hơn 410 triệu bảng, Man Utd là đội sẽ chiến đấu để giành Champions League, chứ đừng nói là Premier League.

Thật vậy, càng đầu tư nhiều vào đội hình, Man United càng trở nên tệ hơn. Trận thua 4-1 hôm thứ Bảy trước một Watford đang bị đe dọa xuống hạng là trận thua thứ 5 mà Man Utd phải chịu trong 7 trận Premier League gần nhất.
Trận thua đậm đà 5-0 trên sân nhà trước Liverpool là trận thua ‘ngoạn mục’ nhất trong số những thảm bại này, mặc dù màn quật khởi trong hiệp 2 ở trận thua Manchester City 0-2 cũng đáng xấu hổ không kém bởi cách mà những người hàng xóm đùa giỡn với họ, hầu như không đổ mồ hôi.

Và Quỷ đỏ đã nhợt nhạt đến vậy dù Solskjaer tự hào có một kho vũ khí gồm các cầu thủ khiến hầu hết các đội bóng ở Premier League phải ghen tị.

Theo ý Solskjaer, ông có cả trung vệ và tiền vệ trung tâm đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Harry Maguire và Paul Pogba, có hậu vệ từng vô địch Champions League với Raphael Varane, một tập hợp các cầu thủ trẻ được phong hàm để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và dĩ nhiên, Cristiano Ronaldo, người đã 5 lần giành Quả bóng vàng được nhiều người coi là người vĩ đại nhất từ trước đến nay.

Nhưng trong suốt 6 trận gần nhất, chỉ có Newcastle và Aston Villa là giành được ít hơn Man Utd 6 điểm. Cả 2 đội này đã chia tay với HLV của họ.
Chỉ có Norwich và Newcastle để lọt lưới nhiều bàn thắng hơn Man Utd trong cả mùa giải.

Tottenham, một đội bóng được coi là đã trải qua một mùa giải ác mộng, sẽ vượt qua Quỷ đỏ nếu họ vượt qua Leeds vào Chủ nhật.

Quên David Moyes, người đã bị từ chối đầu tư, sự tự tin và thời gian cần thiết để xây dựng lại đội hình Man Utd sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Hãy quên Louis van Gaal, người phải góp nhặt từng mảnh sau sự ra đi của Fergie.

Và hãy quên triều đại đầy chia rẽ của Jose Mourinho - ít nhất ông ấy đã mang về một Europa League và một Cúp Liên đoàn cho Old Trafford - Ole đã đưa CLB xuống một mức thấp mới với những nguồn lực đã được cấp cho ông trong một thời gian dài.

Solskjaer vẫn chưa bị sa thải dù “Man United đã rất tồi tệ trong thời gian dài” ảnh 1 Jadon Sancho không thể hiện được mình dưới tay Solskjaer
Cầu thủ khóc trong phòng thay quần áo
"Nó đã rất tồi tệ trong một thời gian dài," David de Gea thừa nhận khi phát biểu với BBC Sport.

"Một CLB như Man United, chúng tôi phải chiến đấu cho những danh hiệu và chiến đấu cho những điều lớn lao và thành thật mà nói, chúng tôi còn xa điều đó".
Ngay cả các cầu thủ của ông cũng có thể thấy công việc của Ole tồi tệ như thế nào. Báo chí cho hay, nhiều cầu thủ Man United đã khóc sau trận thua đối thủ dưới cơ như Watfiord. Họ đã mất hết niềm tin vào Ole, người biến một trung vệ xuất sắc của tuyển Anh như Maguire thành một gã hề trên sân Watford. Bây giờ, người ta không thắc mắc Claudio Ranieri đã làm gì để làm Honets lột  xác mà chỉ hỏi rằng Ole đã làm gì để Quỷ đỏ thua trận. 

Solskjaer đang hết nơi ẩn náu và ban lãnh đạo Man Utd cũng hết lý do để không sa thải ông. Rốt cuộc, có ai đã từng xây dựng ít như vậy trên một sân bóng đá?

Tin cùng chuyên mục