Solskjaer và mục tiêu phải thắng danh hiệu

Khi sự tự tin lên cao, cũng là lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer công khai tham vọng muốn giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man.United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer công khai tham vọng thắng Cúp Liên đoàn năm nay. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer công khai tham vọng thắng Cúp Liên đoàn năm nay. Ảnh: Getty Images

Man.United chỉ giành được 3 danh hiệu lớn kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 - là FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League dưới thời các HLV cũ Louis van Gaal và Jose Mourinho. Lần cuối cùng trong những chiến thắng đó là vào năm 2017. Ở mùa qua, mặc dù HLV hiện tại Solskjaer đã dẫn dắt Quỷ đỏ vào đến bán kết FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League nhưng tất cả đều kết thúc trong thất bại.

HLV Solskjaer nói rằng Man.United đang “rất khao khát” giành được danh hiệu trong mùa giải này. Trước trận tứ kết Cúp Liên đoàn khi Man.United sẽ đến Goodison Park để đối mặt với Everton vào đêm thứ tư, nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh: “Tất nhiên danh hiệu là thứ mà chúng tôi đang hướng tới. Chúng tôi muốn cải thiện mỗi mùa giải, muốn cải thiện so với năm ngoái là vào đến các trận chung kết. Tất nhiên, khi bạn vào đến trận chung kết, thì chỉ có một điều quan trọng là nâng cao chiếc cúp”.

Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm: “Tôi giành được chiếc cúp đầu tiên là Cúp Liên đoàn và trước khi kết thúc sự nghiệp, tôi nghĩ chiếc cúp đầu tiên của Patrice Evra và Nemanja Vidic cũng là Cúp Liên đoàn vào năm 2006. Danh hiệu đầu tiên luôn mang lại điều gì đó rất tích cực cho một tập thể mới. Vì vậy, chúng tôi đang khao khát được chạm tay vào chiếc cúp vô địch này. Những cầu thủ này đang khao khát và luôn học cách chiến thắng”.

Solskjaer và mục tiêu phải thắng danh hiệu ảnh 1 Man.United là đội chơi hiệu quả nhất Premier League trong 2 tháng qua. Ảnh: Getty Images

Man.United cũng đang chơi rất tốt ở Premier League. Chiến thắng vang dội 6-2 trước Leeds United tại Old Trafford vào Chủ nhật có nghĩa là vào ngày Giáng sinh năm nay, Man.United sẽ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng còn 1 trận đấu trong tay. Man.United với việc giành 19 điểm trong 7 trận gần nhất chính là đội chơi hiệu quả nhất giải trong giai đoạn này. Phía trước họ là thách thức tiếp theo và rất quan trọng, là chuyến làm khách đến Leicester trong ngày Lễ tặng quà (26-12) và đón tiếp Wolves sau đó 3 ngày, cùng chuyến viếng thăm của Aston Villa đến Old Trafford vào ngày 1-1-2021.

Nếu tiếp tục thu về kết quả tốt trước các đối thủ vừa sức này, thì đội bóng của HLV Solskjaer sẽ đến Anfield để đối mặt với Liverpool vào ngày 17-1 và biến đây trở thành trận đấu lớn nhất của CLB kể từ khi Ferguson rời đi hơn 7 năm trước.

Tin cùng chuyên mục