Solskjaer: “Tôi đã chứng minh có thể đưa Man.United tiến lên”

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa khẳng định lại điều luôn tin tưởng, rằng ông đã chứng minh bản thân là người phù hợp nhất để dẫn dắt Man.United. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy vẫn duy trì sự thận trọng khi cảnh báo nhiệm vụ giữ ngôi đầu là rất khó khăn.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng mối quan hệ công việc dựa trên sự tôn trọng đã mang lại thành công. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng mối quan hệ công việc dựa trên sự tôn trọng đã mang lại thành công. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 47 tuổi luôn phải đối mặt với những nghi ngờ về năng lực kể từ khi lên nắm quyền ở Old Trafford. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Man.United đang có những sự cải thiện rõ nét dưới quyền Solskjaer kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 12-2018, mà dấu ấn lớn nhất chắc chắn là vị trí đầu bảng Premier League họ giành được hồi tuần trước - lần đầu tiên Quỷ đỏ đạt được thành tích này sau loạt trận tháng Giêng kể từ sau Sir Alex Fergoson năm 2013.

HLV Solskjaer mới đây tự tin nhấn mạnh: “Hy vọng rằng tôi đã chứng minh được rằng tôi có thể giúp CLB tiến lên. Cá nhân tôi cảm nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo là rất mạnh mẽ. Vị trí của chúng tôi hiện tại là do tất cả mọi người đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực cùng nhau mới đạt được. Chúng tôi đã đi được nửa mùa giải và chúng tôi đang ở trên đỉnh. Nhưng chúng tôi không muốn vươn đến đó chỉ một lần. Chúng tôi nhận thức rõ trụ lại ngôi đầu luôn là thách thức lớn. Vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này là tập trung vào mọi trận đấu và tiếp tục xây dựng đội hình này, sau đó hy vọng rằng cuối cùng chúng tôi có thể nâng cao chiếc cúp”.

Man.United đã chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về Harry Maguire, Bruno Fernandes,Aaron Wan-Bissaka… nhưng rõ ràng, HLV Solskjaer cũng được hưởng lợi từ sự thăng hoa của các cầu thủ mà anh ấy thừa hưởng trong nhiệm kỳ trước. Anthony Martial và Paul Pogba thất thường trước kia nhưng hiện đang trở thành nòng cốt. Hay đặc biệt là hậu vệ trái Luke Shaw, người thường xuyên bị Jose Mourinho chỉ trích trước công chúng, nhưng giờ trở thành sự lựa chọn số một của Solskjaer.

“Chúng tôi đã thiết lập một nền văn hóa theo cách chúng tôi muốn cư xử, điều đó đã giúp các cầu thủ”, HLV Solskjaer lý giải. “Cá nhân tôi thích nói chuyện với họ, tôi thích có những cuộc trò chuyện cá nhân vì ở đó, chúng tôi luôn có thể trung thực với nhau. Chúng tôi bắt đầu bằng nụ cười và kết thúc câu chuyện trong tâm trạng tốt, và tôi nghĩ điều đó rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục