Solskjaer tin “cuộc đua tốp 4 chỉ mới bắt đầu”

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng cuộc chiến tốp 4 sẽ cực kỳ căng thẳng sau khi chứng kiến Arsenal kết thúc hành trình 12 trận bất bại mà Man.United của ông tạo được trước đó để giành lấy vị trí thứ 4.

Một trong những lần bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Man.United. Ảnh: Getty Images
Một trong những lần bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United đã chơi tốt tại Emirates, nhưng họ xui rủi 2 lần chứng kiến bóng dội xà ngang và cột dọc trong hiệp đầu trong khi, thủ thành David de Gea và tiền vệ Fred lại mắc lỗi dẫn đến bàn thắng của Granit Xhaka và quả phạt đền của Pierre-Emerick Aubameyang để giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0.

Pháo thủ sau chiến thắng đã vươn lên vị trí thứ 4, trong khi Man.United sau thất bại đầu tiên ở Premier League dưới quyền Solskjaer tụt xuống thứ 5 với 2 điểm kém hơn, và cũng kém vị trí thứ 3 của Tottenham đúng điểm số 1 chiến thắng. Trong khi Chelsea ở vị trí thứ 6 cũng chỉ kém tốp 4 đúng 3 điểm, và The Blues cũng còn thi đấu ít hơn 1 trận.

“Cuộc đua này thật sự chặt chẽ”, HLV Solskjaer đánh giá: “Nhưng tôi không nghĩ chúng tôi sẽ căng thẳng vì thất bại này. Tuần này Tottenham thua, chúng tôi thua còn Chelsea đã hòa, và diễn biến đó cho thấy cuộc đua thời gian tới sẽ căng thẳng hơn, nó có thể chỉ được quyết định ở thời điểm cuối. Chúng tôi đã nỗ lực để tạo cho mình một cơ hội tuyệt vời tham gia vào cuộc chiến này, chúng tôi chỉ kém 2 điểm so với tốp 4, chỉ 3 điểm phía sau vị trí thứ 3. Chúng tôi vẫn đang ở một vị trí tuyệt vời”.

HLV Solskjaer cũng từ chối đổ lỗi cho De Gea vì bàn thua đầu tiên, khi thủ thành người Tây Ban Nha phán đoán không chính xác quỹ đạo bay khó lường của quả bóng sau cú sút tầm xa của Xhaka: “David luôn thất vọng mỗi khi cậu ấy nhận được một bàn thua. Quả bóng di chuyển rất lạ, có vẻ như nó đi sang trái của David và sau đó lại đổi hướng. Tuy nhiên, không phải thường xuyên bạn dến sân Arsenal và tạo ra 4 hoặc 5 cơ hội lớn như chúng tôi đã làm hôm nay. Họ khộng thực sự có được cơ hội lớn, ngoài một cú sút khó lường và một quả phạt đền”.

Tin cùng chuyên mục