Solskjaer tiếp tục thử thách kiên nhẫn của Man.United

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận mùa giải cho đến lúc này là quá thấp so với mong đợi, và hy vọng sẽ có những cải thiện trong phần còn lại để ông không phải tiếp tục những… thử nghiệm trong mùa giải tới.

Sau một năm, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa tự tin đã định hình được Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Sau một năm, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa tự tin đã định hình được Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Thất bại 0-2 tại Watford hôm Chủ nhật khiến Man.United rơi trở lại xuống vị trí thứ 8 sau 18 trận, và 25 điểm là thấp nhất Quỷ đỏ từng giành được ở kỷ nguyên Premier League trước khi bước vào giai đoạn Giáng sinh. Với 7 điểm kém hơn tốp 4, trong khi những đối thủ cạnh cạnh đang có sự hiện diện của Arsenal và đặc biệt là Tottenham của HLV cũ Jose Mourinho, thì rõ ràng nguy cơ thêm một năm nữa không thể giành quyền dự Chamions League là rất lớn với đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng, ngay trước trận chào đón Newcastle trong dịp Boxing Day, HLV Solskjaer không hứa hẹn về một “món quà” ý nghĩa nào cho người hâm mộ Man.United, khi thừa nhận: “Chúng ta chuẩn bị hoàn tất nửa chặng đường của mùa này, nơi chúng ta đều sự đoán được sẽ phải trải qua một số thăng trầm. Mùa giải này, mục tiêu là định hình đội bóng và sau đó tìm kiếm những bổ sung để thật sự sẵn sàng cho mùa giải tới. Nhưng tại thời điểm này, chúng ta rõ ràng đang chậm hơn một chút so với những gì tôi đã kỳ vọng. Nhưng hy vọng chúng ta có thể tăng tốc quá trình này bằng cách thu được nhiều kết quả tốt hơn trong giai đoạn cuối”.

Điểm sáng duy nhất của Man.United ở mùa giải này là thành tích đối đầu các đối thủ lớn - khi họ chưa biết thua trước các đối thủ thuộc tốp 6 (dù đã xài hết quỹ sân nhà, chỉ duy nhất trận thắng Man.Cty 2-1 là trên sân khách) - nơi mà Quỷ đỏ với việc chấp nhận thân phận “chiếu dưới” để gây sốc cho đối thủ bởi thế trận phản công.

Và thật bất ngờ, khi HLV Solskjaer khá bình thản thuyết phục người hâm mộ Man.United cần xem sự phát triển vượt bậc của kình địch số 1 ở nước Anh, Liverpool là một hình mẫu cần học hỏi. Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm: “Chúng tôi muốn trở thành một đội có thể thống trị trước mọi đối thủ, có thể khoan phá bất kỳ hệ thống phòng ngự nào. Liverpool cần vài năm để đạt đến trình độ như hiện tại, nên chúng ta cũng cần kiên nhẫn”.

Tin cùng chuyên mục