Solskjaer tiếc rẻ chuỗi bất bại của Manchester United

Nếu có ai  đó thất vọng với việc bóng đá phải đình hoãn vì dịch cúm Covid-19 thì đó chắc chắn là HLV Ole Solskjaer khi Man United đang có phong độ tuyệt vời của 11 trận bất bại.
Solskjaer tiếc rẻ chuỗi bất bại của Manchester United

Man United nhắm đến chiến thắng kế tiếp vá không muốn dừng lại để ăn mừng giai đoạn bùng nổ gần nhất của đội mình. HLV Ole Solskjaer bộc bạch như thế khi bóng đá châu Âu, từ Premier League đến Europa League đều phải dừng lại vì đại dịch Covid-19 lan tràn trên khắp châu Âu.

Với chiến thắng 5-0 trên sân LASK ở vòng 16 đội Europa League hôm thứ Năm, Man United đã kéo dài chuỗi 11 trận bất bại của mình mùa này. Quỷ đỏ trải qua giai đoạn thăng và trầm mùa này nhưng đã tìm thấy nhịp điệu ấn tượng gần đây.

Giới hâm mộ không giấu sự phấn khích khi phát hiện rằng Quỷ đỏ bất bại kể từ khi tuyển mộ được tay cầm trịch người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes. Nhưng giới chuyên môn thì cho rằng phong độ lúc này dựa trên thành quả lâu dài của HLV Ole Solskjaer. 
Hãng thống kê Squawka phát hiện rằng chỉ có 3 HLV hoàn tất cú đúp thắng đội quân của Pep Guardiola: Đó là 
Antonio Conte ở Chelsea mùa giải 2016-2017 (1-3 và 2-1).
Nuno Santo ở Wolves mùa giải 2019-2020 (0-2 và 3-2)
Ole Solskjaer ở Man United mùa giải 2019-2020 (1-2 và 2-0)

Bản thân Man United mùa này cũng lập nên kỳ tích với Ole Solskjar khi ông là 

❍ HLV đầu tiên thắng cú đúp Premier League trước Chelsea
❍HLV đầu tiên thắng cú đúp Premier League trước Man City kể từ 2009-2010
Thành quả của Man United phần lớn nhờ vào chuỗi tuyển dụng cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer. Gần đây, HLV người Na Uy thừa nhận rằng phong cách chơi của Man United hiện thời không giống với lối chơi của Quỷ đỏ khi ông lần đầu tiên gia nhập CLB. Khi được hỏi liệu ông có cảm thấy cuộc đua hiện tại khác với lần đua đầu tiên của mình không. Solskjaer bày tỏ trên tờ Manchester Evening News:
“Chắc chắn, vâng. Tất nhiên”.
“Sau đó, tất nhiên chúng tôi đã thừa hưởng một đội, một đội có nhiều tiềm năng nhưng vẫn có nhiều loại cầu thủ khác nhau trong đó. Có lẽ họ không phù hợp với tôi”.
“Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc cùng nhau suốt mùa giải, làm việc trong một số thời điểm khó khăn và sẵn sàng để thăng tiến. Chúng tôi không hài lòng với chỉ 11 trận bất bại vì tôi không nghĩ rằng đó là tâm lý của những cầu thủ này. Họ muốn giành chiến thắng tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục