Solskjaer sẽ không đưa Man United trở lại đỉnh cao

Cựu chủ tịch Crystal Palace Simon Jordan quả quyết là HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh bởi vì "nỗi khiếp sợ Old Trafford" đã biến mất.
Solskjaer sẽ không đưa Man United trở lại đỉnh cao

Trận thua Crystal Palace 1-2 ngay tại Old Trafford đã làm tan vỡ niềm tin của giới mộ điệu vào một tương lai màu hồng phía trước. Manchester United giờ vẫn đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng với 4 điểm, họ chỉ nhỉnh hơn 9 đội khác nhờ hiệu số thắng bại. Điều đó có nghĩa là chỉ cần hòa 1 trận nữa, họ có thể tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng, một dấu hiệu của tháng ngày đen tối vẫn chưa kết thúc.

Thua 1 trận không hẳn là thua cả cuộc chiến, nhưng trận thua Crystal Palace đã phơi bày sự thật về Quỷ đỏ hiện thời. Báo giới cho rằng những nỗ lực tăng cường sức mạnh trong mùa hè vẫn không xóa hết những vấn nạn của mùa trước: Hàng thủ vẫn là điểm yếu cùa Man United, lỗ hổng bên cánh phải vẫn chưa lầp đầy dù đã tìm thấy cầu thủ ưng ý như Wan-Bissaka, và những ngón đòn tấn công của Man United vẫn chưa đủ bén và đa dạng để xuyên thủng những hàng phòng ngự kiên cố.

Giới chuyên môn thì cho rằng trận đấu đã xác định lại một lần nữa, Man United của Solskjaer chỉ chơi tốt trong thế trận phản công, khi đối thủ mạnh hơn, tấn công họ và lộ ra nhiều khoảng trống phía sau, còn với những đội yếu hơn, co cụm phòng thủ thì họ lâm vào bế tắc khi bất lực trước những đội phòng thủ số đông. Bằng chứng là Quỷ đỏ kiểm soát bóng đến 80% trước Crystal Palace nhưng không làm nên trò trống gì.

Một số chuyên gia còn mỉa mai là người ta đã ngộ nhận về năng lực của Harry Maguire, về tài năng của Rashford và Martial. Chỉ sau 90 phút với Crystal Palace, sự thật quả là phũ phàng.

Cựu chủ tịch Simon Jordan tỏ ra thất vọng khi xem Manchester United, dù đội ông vừa thắng. “Vì đó là Manchester United. Chúng tôi đã xem tất cả các trận đấu của họ vì dư luận và sự chú ý luôn hướng về Manchester United”.

“Một mặt bạn có thể nói, 2 quả phạt đền lẽ ra đã giúp Man United có 5 điểm nhiều hơn chúng tôi, cũng như buộc ta có cái nhìn khác về Quỷ đỏ bởi vì họ sẽ đứng nhì bảng”.

“Nhưng nếu bạn nhìn vào cách mà Man United đang chơi, tôi xin lỗi vì tôi biết người hâm mộ Man United sẽ bắt đầu la hét và phản đối, nhưng trong 60 phút đầu trận đấu với Chelsea, Man United vẫn là đội lép vế”.

“Trong một thời gian dài, Chelsea đã chơi tốt hơn và không ai có thể nhìn thấy điều gì khác ngoài việc Chelsea sẽ ghi bàn. Bây giờ sự khôn ngoan thường đã bị thách thức, Sam Allardyce đã bị coi là một kẻ ngốc trong cái năm chúng tôi kéo quân đến đây và Chelsea đã sập bẫy”

"Nhưng bất cứ CLB nào khác ngoài Chelsea vào ngày hôm đó, với tầm vóc nhận thức đó, sẽ không chấp nhận đầu hàng và tôi không nghĩ Man United sẽ thắng trận đấu đó".

Solskjaer sẽ không đưa Man United trở lại đỉnh cao ảnh 1
“Với tất cả sự tôn trọng, tôi phải thừa nhận là Palace đã rất, rất may mắn ngày hôm qua và Roy Hodgson đã nói về việc 'cưỡi trên vận may' để cuối cùng giành một chiến thắng  từ hư không. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn đó; tôi phát hiện là không có yếu tố sợ hãi, không ai quan tâm đến Old Trafford theo cách họ từng đối diện thuở trước, bởi vì hình ảnh đáng sợ thuở trước nay đã biến mất”.

Simon Jordan cho rằng khi Old Trafford không còn là nỗi khiếp sợ cho các đội bóng nhỏ thì Solskjaer sẽ chẳng thể dẫn dắt Man United đến vinh quang Premier League. Chắc chắn thế!

Tin cùng chuyên mục