Solskjaer quyết thuyết phục Martial, De Gea ở lại

Nhiệm kỳ HLV của Ole Gunnar Solskjaer tại Old Trafford có thể sẽ kết thúc chỉ sau 6 tháng, nhưng ông vẫn muốn dùng quãng thời gian ngắn ngủi này xây đắp tương lai cho Man.United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Anthony Martial là tương lai của Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Anthony Martial là tương lai của Man.United. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 45 tuổi đang tận hưởng khởi đầu tốt đẹp khi giúp Quỷ đỏ toàn thắng 2 trận kể từ khi lên thay thế Jose Mourinho. Có thể, sau trận đón tiếp Bournemouth vào hôm nay, Solskjaer sẽ trở thành nhà cầm quân thứ 3 của Man.United thắng 3 trận đầu tiên ở giải vô địch Anh sau huyền thoại Matt Busby và…Mourinho.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ của Solskjaer trước mắt chỉ kéo dài đến cuối mùa giải này, việc ông được ký chính thức hay không còn phụ thuộc vào đánh giá của ban lãnh đạo sân Old Trafford trong thời gian tới. Mặc dù vậy, “siêu dự bị” một thời của Quỷ đỏ - người mà đa số trong 126 bàn ghi được sau 11 năm khoác áo Quỷ đỏ là khi vào sân thay người - không muốn những ghi nhận của mình chỉ dừng lại là đóng góp của một kẻ chữa cháy. Theo đó, Solskjaer muốn dùng uy tín của mình để thuyết phục tiền đạo Anthony Martial và thủ thành David de Gea cam kết tương lai dài lâu.

Cả 2 ngôi sao này đều đang để ngỏ tương lai. Sau khi tiến trình đàm phán hợp đồng mới dài hạn không tiến triển, một phần được biết xuất phát từ tâm lý thất vọng và bất an từng trải qua dưới thời Mourinho, họ mới đây đều bị “ép” kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm - đến tháng 6-2020.

Solskjaer quyết thuyết phục Martial, De Gea ở lại ảnh 1 Anthony Martial (phải) và David de Gea trên sân tập. Ảnh: Getty Images  

Nhưng, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Tôi biết CLB muốn họ cam kết tương lai lâu dài vì họ là những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Quyết định quan trọng nhất luôn thuộc về cầu thủ, nhưng khi bạn đang ở Man.United, cũng tức là bạn đang ở nơi tốt nhất. Đây là CLB lớn nhất thế giới và bạn không có lý do gì để thay đổi. Tôi hy vọng có thể tạo tác động đến họ, khiến họ nghĩ rằng cần ở lại CLB này. Nếu bạn có vị trí quan trọng ở Man.United, tôi nghĩ bạn nên nắm bắt cơ hội ở lại đây và trở thành một phần của lịch sử”.

HLV Solskjaer nói thêm về kinh nghiệm của mình: “Tôi nhận được vô số lời đề nghị trong sự nghiệp và nhiều trường hợp khả năng chuyển nhượng là rất cao. Nhưng mọi thứ đều không thể thuyết phục bằng vinh dự được chơi ở đây. CLB từng đồng ý bán tôi cho Tottenham, nhưng tôi đã nói “không, cảm ơn bạn”. Người đại diện từng muốn tôi rời đi, nhưng tôi biết bản thân đang ở nơi tốt nhất. Tôi không chắc sẽ có nơi nào đó mặt cỏ xanh hơn so với Old Trafford”.

Tin cùng chuyên mục