Solskjaer muốn “thắng Europa League để tạo động lực”

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng việc giành chiến thắng tại Europa League năm nay sẽ rất hệ trọng, khi nó có thể tạo tác động tương tự với Man.United như giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League năm 1993.

HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết thắng Europa League để tạo động lực. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết thắng Europa League để tạo động lực. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy vẫn đang tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên của mình với tư cách là HLV của Man.United, sau khi thất bại ở bán kết FA Cup và Cúp Liên đoàn mùa này. Quỷ đỏ chuẩn bị bước vào mặt trận Europa League vào đêm nay, với lợi thế thắng 5-0 trên sân LASK ở lượt đi vòng 1/8. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Solskjaer sẽ đi tiếp và gặp Istanbul Basaksehir hoặc Copenhagen ở tứ kết.

Danh hiệu gần nhất Man.United có được là Europa League dưới thời Jose Mourinho năm 2017, và Solskjaer hy vọng tái lập chiến thắng trong năm nay để hy vọng tạo nên tác động tích cực. Ông nhấn mạnh: “Nó rất quan trọng! Bạn có thể thấy điều đó khi Sir Alex vô địch Premier League lần đầu tiên. Đối với cá nhân tôi, khi giành được chiếc cúp đầu tiên với tư cách là một cầu thủ, điều đó khiến tôi khát khao hơn vì bạn đã nhìn thấy những đỉnh cao trong tương lai. Là một HLV, tôi đã vô địch quốc gia với Molde và đó là lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm của họ. Kể từ đó, đội bóng này đã vô địch 4 lần trong 9 năm. Rõ ràng lần đầu tiên đã làm nên một thay đổi rất lớn”.

HLV Solskjaer nói thêm: “Đối với tập thể Man.United này, nếu chúng tôi có thể chạm tay vào một chiếc cúp, đó là một bước tiến rất lớn. Chúng tôi rất vui khi kết thúc thứ 3 tại Premier League mùa này, nhưng bước tiếp theo của đội bóng này là giành lấy một chiếc cúp. Chúng tôi đã từng tham dự 2 trận bán kết mùa này, tại FA Cup và Cúp Liên đoàn, nhưng chúng tôi muốn giành được một thứ gì đó trong mùa này”.

Solskjaer muốn “thắng Europa League để tạo động lực” ảnh 1 Man.United không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về giá Jadon Sancho từ Borussia Dortmund.

Vấn đề nhân sự của Man.United cũng đang thu hút sự chú ý, khi có liên quan đến “bom tấn” của mùa hè là thương vụ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund. Gần đây, Sky Sports News đưa tin các điều khoản cá nhân trong hợp đồng 5 năm gần hoàn thành, nhưng rắc rối vẫn còn nhiều khi Man.United không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu 108 triệu bảng (120 triệu EUR).

HLV Solskjaer cập nhật thêm: “Cửa sổ chuyển nhượng này là một cửa sổ dài và mọi kế hoạch của chúng tôi vẫn đang tiếp tục. Hiện tại, tôi không có cập nhật nào cho các bạn. Nếu có bất kỳ tin tức nào, chúng tôi sẽ cập nhật thêm”.

Tin cùng chuyên mục