Solskjaer mờ mịt ngân quỹ chuyển nhượng

Việc phải chứng kiến kình địch Liverpool thắng chức vô địch Anh sau 30 năm, càng khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer nôn nóng hơn trong quá trình tái thiết Man.United. Tuy nhiên, đáng buồn khi ông thừa nhận rằng bản thân không biết sẽ được chi tiêu thế nào trên thị trường sắp tới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer nóng lòng vì vẫn chưa nhận được cam kết về ngân quỹ chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer nóng lòng vì vẫn chưa nhận được cam kết về ngân quỹ chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Man.United đã đầu tư rất nhiều trong 12 tháng qua, chi hơn 200 triệu bảng cho Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Bruno Fernandes. Tuy nhiên, chắc chắn nỗ lực đại tu đội hình của HLV Solskjaer vẫn cần nhiều hơn thế. Những liên kết với Sancho của Borussia Dortmund, hay với nhiều cái tên khác cho đến lúc này vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn.

Vì như HLV Solskjaer thừa nhận, thì ngân quỹ thời Covid-19 chắn chắn sẽ không còn sung túc như trước. “Tôi nghĩ dịch bệnh đã tấn công tất cả, khiến mọi người thực sự khó khăn”, nhà cầm quân người Na Uy nói trong buổi họp báo trước trận tứ kết FA Cup tại Norwich vào thứ Bảy. “Tôi nghĩ vẫn cần chờ xem mọi thứ còn hoảng loạn đến mức nào, sau đó chúng tôi đang ở trong tình trạng tài chính như thế nào. Bạn thấy một số đội đang đầu tư, một số đội thì không. Đó là điều bình thường vì mỗi đội ở vào tình hình riêng biệt. Thật lòng, con số chính xác tôi có cho đến lúc này vẫn chưa được xác định. Tôi thực sự không biết chúng tôi đang bị ảnh hưởng đến mức nào. Man.United có thể mạnh về tài chính, nhưng chúng tôi cũng có thể chịu thiệt hại nhiều hơn bất kỳ ai”.

Man.United đang trải qua 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, họ 2 lần đánh bại Man.City, đều thắng Chelsea và Tottenham mùa này, cũng như là đội duy nhất thuộc tốp 6 lấy được 1 điểm từ Liverpool. Điều đó phần nào khẳng định chất lượng hiện tại của Quỷ đỏ vẫn rất cao. Tuy nhiên, điều HLV Solskjaer cần quan tâm là sự ổn định để không còn phải mất điểm trước những đối thủ nhỏ.

“Tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã sẳn sàng chơi đỉnh cao, thách thức mọi đối thủ lớn nhất”, HLV Solskjaer nhấn mạnh. “Thách thức lúc này là tìm thấy sự ổn định trong cách chơi. Chúng tôi không thể giành được gì nếu tiếp tục trải qua những giai đoạn tồi tệ như trong mùa giải này. Tuy nhiên, chắc chắn tôi đã được thấy một đội đang xây dựng và phát triển là như thế nào, Man.United sẽ tiến lên và chắc chắn sẽ vươn mình trở lại thành một thách thức lớn”.

Tin cùng chuyên mục