Solskjaer lo mất Maguire ở chung kết Europa League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vui mừng khi chiến thắng 3-1 tại Aston Villa giúp Man.United trì hoãn ngày đăng quang sớm của kình địch Man.City, nhưng khá lo ngại về chấn thương của Harry Maguire đang đe dọa cơ hội chơi trận chung kết Europa League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng khi vừa ngăn Man.City vô địch sớm vừa đảm bảo tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng khi vừa ngăn Man.City vô địch sớm vừa đảm bảo tốp 4. Ảnh: Getty Images

Man.United một lần nữa chứng tỏ mình là “vua ngược dòng” khi giành trọn 3 điểm tại Villa Park nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Edinson Cavani. Như vậy, Quỷ đỏ đã thắng 10 trận tại Premier League sau khi để thủng lưới trước trong mùa giải này, và đó là một kỷ lục. Họ cũng đã giành lại được 31 điểm từ vị trí bị dẫn bàn - chỉ có Newcastle trong mùa giải 2001-2002 là phục hồi nhiều hơn trong một mùa giải Premier League (34 điểm).

Nhưng điều vui hơn với HLV Solskjaer, thì chiến thắng của Quỷ đỏ có nghĩa là Man.City vẫn cần thêm 3 điểm để đảm bảo chức vô địch Premier League: “Đó là một điều tốt, đó là điều tốt nhất trong ngày hôm nay. Ít nhất tôi không lái xe giữa rừng người khoác áo màu xanh vào tối nay. Chúng tôi sẽ cố gắng đối phó với nó miễn là chúng tôi có thể”. Tuy nhiên, có lẽ sự trì hoãn này không quá lâu. Ngay cả khi Man.United thắng Leicester (thứ ba) và Liverpool (thứ năm), thì Man.City vẫn sẽ lên ngôi vô địch bằng cách đánh bại Newcastle vào đêm thứ sáu.

Sau niềm vui, thì mối quan tâm của HLV Solskjaer không ít về chấn thương của trung vệ đội trưởng Harry Maguire. Pha va chạm với Anwar El Ghazi và phải rời sân trong hiệp 2, đồng nghĩa với việc anh không hoàn thành 90 phút lần đầu tiên ở Premier League kể từ khi gia nhập đội (sau 72 trận). Khi được hỏi liệu Maguire có đủ sức cho trận chung kết Europa League với Villarreal vào ngày 26-5 hay không, HLV Solskjaer nói: “Tôi chưa biết nhiều. Hy vọng rằng nó sẽ ổn với Harry. Chúng tôi cần kiểm tra nó. Có thể là vài tuần hoặc một tháng, chúng tôi không biết vấn đề ở bắp chân hoặc cẳng chân”.

Với kết quả vừa qua, cùng với việc đội thứ 5 West Ham để thua 0-1 trước Everton, Man.United chắc chắn có suất dự Champions League. Vì vậy, HLV Solskjaer sẽ rất thoải mái để chọn thành phần nào ra sân vào thứ ba đối đầu Leicester, cũng như tiếp Liverpool vào thứ năm: “Điều tôi quan tâm lúc này là tránh các nguy cơ chấn thương cho cầu thủ. Những ai chơi hôm nay có thể ra sân vào thứ năm, vì thứ ba là không thể”.

Tin cùng chuyên mục