Solskjaer lên danh sách 8 mục tiêu chuyển nhượng của Man United

Giới chuyên môn tin rằng bổ sung 1 hoặc 2 ngôi sao không đủ để vực dậy Man United, nhưng cánh báo chí không tránh khỏi ngạc nhiên khi HLV Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị bản danh sách rút gọn 8 mục tiêu cho mùa chuyển nhượng sắp tới.
Erling Haaland (Purple Bull Salzburg)
Erling Haaland (Purple Bull Salzburg)

Manchester United dường như đã tìm lại đôi chân mình sau một số màn trình diễn tốt trong vài trận gần đây. Quỷ đỏ đánh bại Brighton 3-1 tại Premier League là trận cầu đầy lạc quan. Đáng ngạc nhiên với Ole Gunnar Solskjaer khi những tội đồ như Fred và Andreas Perriera cũng thể hiện rất tốt.
Nhưng những kết quả gần đây không làm mọi người quên rằng Man United đang chịu sự trượt dốc lớn về phong độ và đẳng cấp. Quỷ đỏ hiện đang đứng thứ 7 tại Premier League, kém đội đầu bảng đến 18 điểm, dù giải mới trải qua 12 vòng đấu.

Solskjaer lên danh sách 8 mục tiêu chuyển nhượng của Man United ảnh 1 John McGinn
HLV Ole Gunnar Solskjaer đang lên kế hoạch để chấm dứt tình trạng thiếu chất lượng ở Old Trafford. Theo đài ESPN, nhà cầm quân người Na Uy đang nỗ lực ký một số bản hợp đồng lớn ngay tháng 1 này.
Solskjaer lên danh sách 8 mục tiêu chuyển nhượng của Man United ảnh 2 James Maddison
Solskjaer lên danh sách 8 mục tiêu chuyển nhượng của Man United ảnh 3 Callum Wilson
Nhiều tờ báo tiết lộ là Solskjaer đã lập danh sách 8 cầu thủ mà ông hy vọng có thể ký được trong tháng 1, bao gồm những cầu thủ đang chơi lên chân như Erling Braut Haaland của Red Bull Salzburg, ngôi sao trẻ Jadon Sancho của Borussia Dortmund và Moussa Dembele của Lyon.

Bản danh sách cũng liên quan đến một số CLB ở Premier League, như Callum Wilson của Bournemouth, John McGinnJack Grealish của Aston Villa, James Maddison của Leicester City và Declan Rice của West Ham.

Solskjaer lên danh sách 8 mục tiêu chuyển nhượng của Man United ảnh 4 Moussa Dembele
Báo giới bình luận, bổ sung đội hình giữa mùa bằng những cầu thủ đang sung sức là điều nên làm, nhưng tuyển mộ đến 8 cầu thủ mới có nghĩa là thay cả đội hình thi đấu. Một bước đi liều lĩnh nhưng đầy tham vọng. 

Đài ESPN cho rằng mùa giải này Man United chẳng còn gì để mất nên Solskjaer hy sinh 3/4 mùa giải còn lại còn lại để hy vọng có được đội hình hòa hợp và ăn ý ở… mùa sau.
Nhưng sự liều lĩnh ở đây là rất lnguy hiểm bởi Solskjaer buộc phải thải loại nhiều cầu thủ đang chơi tốt. Đó là chưa nói đến tham vọng tấn công của bản danh sách này, ví dụ như mua được Erling Braut Haaland và Callum Wilson thì ai sẽ đá tiền đạo khi không thể để Anthony Martial và Marcus Rashford ngồi dự bị. Hoặc giả Solskjaer tuyển mộ được John McGinn, James Maddison và Moussa Dembele thì ai sẽ được chơi bên cạnh Paul Pogba, Juan Mata và Jese Lingard.
Mua đến 8 cầu thủ là quá tham vọng và là bài toán khó, nhất là với tài cầm quân không mấy xuất sắc như Ole Solskjaer.

8 mục tiệu của Solskjaer
  • Jadon Sancho (Borussia Dortmund) - 100 triệu bảng
  • Erling Haaland (Purple Bull Salzburg) - 80 triệu bảng
  • James Maddison (Leicester) - 60 triệu bảng
  • Declan Rice (West Ham) - 45 triệu bảng
  • Callum Wilson (Bournemouth) - 30 triệu bảng
  • Moussa Dembele (Lyon) - 40 triệu bảng
  • John McGinn (Aston Villa) - 20 triệu bảng
  • Jack Grealish (Aston Villa) - 40 triệu bảng

Tin cùng chuyên mục