Solskjaer lần đầu chê Lukaku “chân gỗ”

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ vẫn đang trong nỗ lực tìm kiếm tiền đạo mới, nhưng khẳng định quyết định chỉ được thực hiện khi đó là người thật sự phù hợp với đề án dài hạn của Man.United.

Ole Gunnar Solskjaer liệu “kén cá chọn canh” đến khi nào? Ảnh: Getty Images
Ole Gunnar Solskjaer liệu “kén cá chọn canh” đến khi nào? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy sẽ bước vào trận quyết đấu Arsenal đêm nay gần như không còn tiền đạo mũi nhọn nào đáng tin cậy, khi 2 cái tên được ông tin dùng ở giai đoạn đầu mùa này là Marcus Rashford và Anthony Martial - vốn đóng góp 5/8 bàn ở Premier League - lại đang chấn thương. Cái tên còn lại đang sẵn sàng là Mason Greenwood, nhưng cậu nhóc 17 tuổi đang hy vọng tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại Premier League này cũng đang gặp đôi chút vấn đề về thể trạng.

Với tình trạng này, dễ hiểu khi nhiều câu hỏi vẫn tiếp tục về việc tại sao không bổ sung tiền đạo sau khi đã thu về 73 triệu bảng bán Romelu Lukaku cho Inter Milan, trong khi cũng cho mượn Alexis Sanchez sang đội bóng Italia này sau đó. Nhưng HLV Solskjaer mới đây quả quyết: “Khi chúng tôi để cho Alexis Sanchez và Romelu Lukaku ra đi, bạn chẳng cần quá thông minh để hiểu rằng chúng tôi cần phải làm gì tiếp theo. Chúng tôi đã nỗ lực tìm một tiền đạo, và sẽ tiếp tục điều đó trong kỳ chuyển nhượng tới”.

Giải thích vì sao việc tìm người thay thế lại khó khăn như vậy, HLV Solskjaer nói thêm: “Romelu Lukaku phải đi vì cậu ấy nhận thức rõ rằng, cậu ấy không muốn ở đây. Và lý do gì để một cầu thủ không muốn ở đây? Chúng tôi đang cần bổ sung thêm sự sáng tạo và những bàn thắng, và đó còn phải là một cầu thủ thật sự phù hợp với định hướng dài hạn của CLB. Khá nhiều tiền đạo đang có sẵn trên thị trường, nhưng đó không phải những người chúng tôi muốn”.

Solskjaer lần đầu chê Lukaku “chân gỗ” ảnh 1 Romelu Lukaku đã ghi 3 bàn để giúp Inter dẫn đầu Serie A sau 6 vòng đấu. Ảnh: Getty Images

Mặc dù đang phải chịu áp lực ngày càng tăng tại Old Trafford, HLV Solskjaer vẫn rất tự tin vào năng lực bản thân và khẳng định sẽ không chi tiêu hoảng loạn trong tháng Giêng: “Tôi không thể hoài nghi bản thân mình, vì nếu như thế, tôi nghĩ phần còn lại của thế giới cũng sẽ như vậy. Tôi và CLB đang trong cùng một đề án, chúng tôi thảo luận rất nhiều về nó và luôn tin vào những gì chúng tôi đang làm. Tôi không thể chỉ nghĩ rằng “tôi cần cầu thủ này” vì nó giúp tôi thành công nhanh, mọi cầu thủ ở đây là vì lợi ích của CLB”.

Tin cùng chuyên mục