Solskjaer hy vọng Ibrahimovic nghiêm túc

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định sẵn sàng thảo luận với Zlatan Ibrahimovic nếu tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển nghiêm túc trong tuyên bố muốn trở lại Man.United.

Chờ xem liệu Zlatan Ibrahimovic có thể trở lại trong màu áo Man.United? Ảnh: Getty Images
Chờ xem liệu Zlatan Ibrahimovic có thể trở lại trong màu áo Man.United? Ảnh: Getty Images

Ibrahimovic sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 10 này, tuy nhiên, tuổi tác dường như không phải là gánh nặng với siêu sao từng khoác áo Juventus, Inter Milan, Barcelona, Milan, Paris SG. Kể từ khi chia tay Man.United hồi tháng 3-2018, sau những hoài nghi về việc anh khó tìm lại phong độ đỉnh cao vì chấn thương đầu gối rất nghiêm trọng trước đó, thì chân sút này đã nhanh chóng khẳng định những hoài nghi đó là sai lầm. Ibrahimovic đã ghi 44 bàn chỉ sau 49 trận trong 2 mùa khoác áo LA Galaxy tại MLS.

Mới đây, Ibrahimovic khẳng định anh vẫn đủ sắc bén để chơi tốt tại môi trường khắc nghiệt Premier League, và sẵn sàng trở lại nếu nhận được đề nghị từ Man,Utied - nơi anh từng có mùa giải 2016-2017 rất thành công, ghi 28 bàn sau 46 trận trước khi bị chấn thương nghiêm trọng trong tháng 4-2017. Và tuyên bố đó cũng nhận được sự quan tâm từ HLV Solskjaer: “Zlatan đã có một thời gian tuyệt vời ở đây, anh ấy chơi rất tốt cho đến khi chấn thương nghiêm trọng xảy đến. Ai biết được, anh ấy biết số của tôi, anh ấy biết nhà tôi. Nếu Zlatan nghiêm túc, tôi sẽ nói chuyện với anh ấy”.

HLV Solskjaer thấy những lựa chọn trên hàng tấn công của mình giảm sút mạnh sau sự ra đi của Romelu Lukaku và mới nhất Alexis Sanchez tới Inter Milan. Trước chuyến làm khách đến Southampton vào thứ bảy, nhà cầm quân người Na Uy sẽ mất chân sút khác là Anthony Martial vì chấn thương, và hiện chỉ còn Marcus Rashford cùng tài năng 17 tuổi Mason Greenwood là những tiền đạo có thể chơi ở vai trò mũi nhọn.

Solskjaer hy vọng Ibrahimovic nghiêm túc ảnh 1 Marcus Rashford (trái) cùng tài năng Mason Greenwood được HLV Solskjaer tin tưởng. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn bảo vệ quyết định chia tay Sanchez - người gia nhập Inter theo dạng cho mượn, nhưng được biết không có điều khoản ưu tiên mua đứt: “Cậu ấy cần phải đi, Alexis đã ở đây 18 tháng và đó là quãng thời gian không thực sự hiệu quả. Cậu ấy cần khởi động lại, tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên và tìm lại niềm tin từ các bàn thắng. Đây là quyết định có lợi cho tất cả. Đối với chúng tôi, tôi tin tưởng Anthony, Marcus và Mason. Chúng tôi cũng có những người chạy cánh khác như Tahith Chong, Dan James, Andreas] Pereira. Chúng tôi có vô số sự lựa chọn”.

Tương tự, là quyết định cho mượn trung vệ Chris Smalling sang AS Roma, tiếp đó còn thể cả hậu vệ cánh Matteo Darmian sẽ trở về chơi bóng tại Italia trước thời hạn cuối của thị trường ngày 2-9, và HLV Solskjaer cũng lý giải: “Tôi không thể hứa với Chris về cơ hội ra sân thường xuyên. Roma là một CLB lớn và hy vọng anh ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Có một số quan tâm đến Matteo từ Italia và anh ấy muốn trở về nhà. Đội bây giờ đang giảm hơn về nhân sự, nhưng vẫn đủ lớn và cân bằng về chất lượng ở tất cả các vị trí”.

Tin cùng chuyên mục