Solskjaer giữ được ghế chỉ nhờ… quan hệ

Cựu HLV Louis van Gaal vừa đưa ra những đánh giá mới đầy gay gắt về CLB của mình, bao gồm nhưng lời không mấy tốt đẹp về nhà cầm quân hiện tại Ole Gunnar Solskjaer - người hôm nay sẽ bước vào trận đầu tiên của năm thứ 3 tại sân Old Trafford khi chào đón Leeds United.

Sau nhiều đánh giá, Louis van Gaal chưa từng đề cao tài năng của Ole Gunnar Solskjaer.
Sau nhiều đánh giá, Louis van Gaal chưa từng đề cao tài năng của Ole Gunnar Solskjaer.

Man.United đang giành 23 điểm sau 12 trận, thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 1 điểm và kém 8 điểm so với ngôi đầu của Liverpool, nhưng Man.United vẫn đang chơi ít hơn 2 trận. Mặc dù vậy, mùa giải này của Quỷ đỏ thật sự không… long lanh như thế, khi họ có khởi đầu rất tệ hại và từng chịu một trong những thất bại nặng nề nhất tại Premier League - trận thua 1-6 trên sân nhà trước Tottenham. Tương lai của Solskjaer càng bị đặt dấu hỏi lớn hơn sau khi Quỷ đỏ đánh mất lợi thế dẫn đầu và bị loại khỏi vòng bảng Champions League hồi tuần trước.

Nhưng theo Van Gaal, thì Solskjaer cho đến lúc này còn giữ được ghế là nhờ mối quan hệ tốt khi ông từng là cầu thủ và đóng góp nhiều vào lịch sử thành công của đội. Van Gaal đã bị Man.United sa thải vào mùa hè năm 2016, mặc dù đã giành FA Cup chỉ vài giờ trước đó. Sau khi thay thế David Moyes, Van Gaal tin rằng cuối cùng ông cũng đã giúp đội ổn định trở lại, nhưng cuối cùng vẫn không tránh được việc phải kết thúc sớm nhiệm kỳ. Bây giờ, rút ra kinh nghiệm của riêng mình, Van Gaal tin rằng tương lai của Solskjaer sẽ chưa bao giờ là chắc chắn.

“Solskjaer là một cựu cầu thủ, vì vậy, họ sẽ không sa thải anh ta nhanh chóng như những người khác”,Van Gaal đưa ra đánh giá trên Mirror. “Man.United sẽ không sa thải một người quản lý trong mùa giải, đặc biệt hơn khi đó là Solskjaer. Tôi thấy tất cả những câu chuyện về Solskjaer và tương lai của anh ta trên các phương tiện truyền thông. Nhưng họ từng chờ đợi sa thải tôi cho đến cuối mùa giải, và điều đó có thể xảy ra với anh ta”.

Trong khi, Van Gaal nặng lời đánh giá về trận derby Manchester, khi cho rằng Man.United chơi như thể một… kẻ đầy tớ trước Man.City trong trận hòa 0-0 mới đây. Van Gaal nói: “Tất cả những gì Man.United làm là phòng ngự với 10 người và trông chờ phản công nhờ vào một vài cầu thủ lên phía trước, những người có thể chạy 100 mét trong 9 giây. Thật lòng, tôi thích xem Man.City hơn Man.United. Tôi dành nhiều thiện cảm cho Man.City hơn. Ở trận derby, Man.United đã chơi như thể họ là người hầu của Man.City”.

Tin cùng chuyên mục