Solskjaer: “Đây mới thực sự là Man.United”

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận trong sự phấn khích rằng ông đã được chứng kiến một “Man.United thực sự” trong trận thắng tưng bừng 5-1 trước Leeds United ở trận khai màn mùa giải mới tại Old Trafford.

Bruno Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng trên mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng trên mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Bruno Fernandes đã ghi một hat-trick còn Paul Pogba đi vào lịch sử với 4 pha kiến tạo để cùng nhau giúp Quỷ đỏ có một khởi đầu mùa giải mới tuyệt vời. Càng đặc biệt hơn, sau gần 18 tháng, chiến thắng ấn tượng này đã được diễn ra trước sự chứng kiến của gần 75.000 người hâm mộ lấp đầy khán đài sân Old Trafford.

“Đây là Man United, là một Man United thực sự!”. HLV Solskjaer phát biểu sau trận. “Diễn biến hôm nay cũng chính là điều mà tôi đã dùng để thuyết phục Edinson Cavani ở lại, tôi từng nói với cậu ấy rằng ‘cậu không thể rời đi sau một mùa giải không có người hâm mộ’. Mọi thứ hôm nay thật kích động, hoàn toàn là ma thuật. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với các cầu thủ. Bầu không khí này luôn mang lại cho bạn lợi thế và năng lượng bổ sung. Đối với tôi, đây là cách chơi mà tôi muốn thấy từ đội bóng của mình. Tôi muốn thấy họ chạy về phía trước, chấp nhận rủi ro… Khi chứng kiến cách chúng tôi ghi 4 bàn trong màn thể hiện ở hiệp 2, đó chỉ là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới. Luôn có trận đấu tiếp theo, nhưng đây là một khởi đầu tuyệt vời!”.

Bruno Fernandes là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Qu ỷ đỏ mùa trước, và anh tiếp tục khẳng định vai trò với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tại Old Trafford. HLV Solskjaer đánh giá: “Bruno luôn như vậy. Cậu ấy là một trong những người có nhiều thuộc tính của Man United nhất, và khi bạn là một tiền đạo, bạn cần phải có sự tự tin, có một chút kiêu ngạo và chấp nhận rủi ro. Đồng đội trao cơ hội và Bruno luôn làm tốt nhất phần việc của mình, không khiến ai phải thất vọng”.

Solskjaer: “Đây mới thực sự là Man.United” ảnh 1 Paul Pogba đã có màn phô diễn đẳng cấp hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Pogba chính là chìa khóa mở ra chiến thắng với 3 pha kiến tạo thành bàn đầu tiên, trước khi giúp Fred ấn định chiến thắng 5-1 và qua đó cũng trở thành cầu thủ Man.United đầu tiên có 4 pha kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League. HLV Solskjaer chia sẻ thêm: “Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Paul từ khi cậu ấy còn nhỏ. Hôm nay chỉ là, ‘hãy ra ngoài đó để tận hưởng bản thân’. Tôi đơn giản chỉ cho cậu ấy quyền tự do di chuyển đến bất kỳ khu vực nào trên sân, tham gia vào mọi tình huống bóng mà cậu ấy muốn…Tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều muốn cảm nhận được sự tin tưởng từ HLV và đồng đội. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là thể lực của cậu ấy, vì vậy đó là một dấu hiệu tốt”.

Đêm thứ bảy, trung vệ tân binh Raphael Varane được giới thiệu trước khi bắt đầu trận đấu, và cầu thủ tấn công Jadon Sancho cũng có 15 phút đầu tiên khi vào sân trong thời điểm cuối. HLV Solskjaer vẫn để ngỏ khả năng sẽ đón chào thêm tân binh trước thời hạn cuối kỳ chuyển nhượng ngày 31-8, nhưng ông chú trọng nhiều hơn vào thời điểm chào đón sự trở lại của Cavani, Marcus Rashford, Jesse Lingard hay thủ thành Dean Henderson.

Tin cùng chuyên mục