Solskjaer đánh giá cơ hội vô địch của Man United, Rio Ferdinand cũng thận trọng – Đừng đếm gà trước khi trứng nở

Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng khi họ bằng điểm Liverpool nhưng đá ít hơn 1 trận. Các fan Man United đang cực kỳ hào hứng khi thấy đội vươn lên mạnh mẽ và có triển vọng vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2013.
HLV Ole Solskjaer không quá phấn khích với vai trò ứng viên
HLV Ole Solskjaer không quá phấn khích với vai trò ứng viên

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tập trung vào từng trận một và từ chối "huênh khoang" về cơ hội vô địch của Manchester United, ông nhấn mạnh rằng vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Phải thắng Burnley trước đã
Hy vọng về chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào tháng 5-2013 có lẽ chưa bao giờ mạnh mẽ hơn. Bất chấp khởi đầu mùa giải kém cỏi, Man United đã vượt lên bắt kịp đội đầu bảng Liverpool với 33 điểm. Nếu thắng trong chuyến làm khách trên sân Burnley vào thứ Ba, người ta sẽ thấy đội bóng đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch Premier League chiếm giữ ngôi đầu bảng.

Nhưng Solskjaer vẫn rất thận trọng khi bày tỏ với cánh báo chí: “Chúng tôi thậm chí còn chưa đi hết nửa mùa giải và mỗi trận đấu ở Premier League đều là một thách thức - chúng là những bài kiểm tra khắc nghiệt".

“Mỗi trận đấu là một bài test khác nhau. Watford là một bài kiểm tra khó. Burnley là một thử thách. Liverpool là một thử thách khác. Sau đó, bạn đến Fulham, đấy lại là bài kiểm tra khác. Sẽ không ai nhớ được bảng đấu vào ngày 12-1-2021 như thế nào”.

Quỷ đỏ đến Turf Moor với chuỗi 10 trận bất bại (thắng 8, hòa 2), sau trận thua gần nhất tại Premier League vào ngày 1-11 trước Arsenal tại Old Trafford.
Và trong khi họ phải chịu thất bại đáng thất vọng ở trận bán kết Cúp Liên đoàn dưới tay Manchester City vào tuần trước, Solskjaer hài lòng với cách đội bóng lội ngược dòng để đánh bại Watford 1-0 ở FA Cup vào thứ Bảy.

Solskjaer đánh giá cơ hội vô địch của Man United, Rio Ferdinand cũng thận trọng – Đừng đếm gà trước khi trứng nở ảnh 1 Huyền thoại Old Trafford Rio Ferdinand đã từng bị 'ném đá' vì tung hô Man Unmited quá sớm
Rio Ferdinand không vội hò reo như trước

Cựu trung vệ Quỷ đỏ Rio Ferdinand cũng không giấu sự phấn khích trước phong độ tuyệt vời của đội nhà, nhưng khác với sự hò reo thái quá của mùa trước, lần này anh tỏ ra khá thận trọng.

Ferdinand từ chối tham gia bàn luận chuyện Man United trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Premier League. Sau lần "bị hố" trước đây, Rio đã tự nhủ sẽ không ‘nổ súng’ quá sớm. 

Phát biểu sau chiến thắng tại FA Cup trước Watford trên BT Sport, cựu trung vệ 42 tuổi nói: “Lúc thì bay cao như chim, còn khi xuống thấp thì thấp hơn cả bụng rắn. Tôi không muốn nhảy vào lửa như đã làm trước đây".

“Tôi không muốn trở thành chủ đề của các ‘ảnh chế’ thêm lần nữa, nhưng với tư cách là một fan bóng đá, bạn khó tránh khỏi xúc động, phấn khích và hào hứng với mọi thứ hiện thời”.

“United đang có phong độ khá cao, sau trận đấu với Burnley, hy vọng chúng tôi sẽ phấn khích 100%”.
"Nhưng sau đó là một trận đấu lớn với Liverpool, nơi Man United phải nói rằng chúng tôi không chỉ là những chú ruồi, đậu rồi bay. Chúng tôi lên đây là để ở lại".

Rio Ferdinand từng rút tỉa bài học kinh nghiệm sau màn bùng nổ nổi tiếng của anh sau chiến thắng 3-1 tại Champions League của Man United trước PSG vào năm 2019, đưa họ vào tứ kết.

Lúc đó, Solskjaer bất bại kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV vào tháng 12. Và người ta thấy Rio hò hét khắp nơi: “Hãy lấy hợp đồng ra, đặt nó lên bàn, để anh ấy (Solskjaer) ký nó và để anh ấy đặt bất kỳ con số nào anh muốn đặt vào đó sau những gì anh ấy đã làm kể từ khi gia nhập đội”.
“Ole là người lái xe tuyệt vời, anh đang làm tốt công việc của mình, Man United đã trở lại!"

Tua nhanh đến cuối mùa giải đó, Man United đứng thứ sáu và Ferdinand đã phải hối tiếc về những lời mình nói.

Mặc dù thận trọng, Rio vẫn nói thêm: “Đây là một tuần tuyệt vời, Man United sẽ thắng Burnley, vươn lên dẫn đầu và gây áp lực lên Liverpool”.
“Nhiều đội đã vươn lên nhanh, để rồi rơi rụng, như Tottenham và Chelsea trở thành ứng viên vô địch trước khi gục ngã và mọi người đang nói rằng đó là sự kết thúc của những nhà cầm quân ở đó… Ole đủ kinh nghiệm để không bị quá đà. Đó là cuộc sống thường ngày ở các CLB lớn”.

Tin cùng chuyên mục