Solskjaer: Chuỗi toàn thắng đã phục hồi tinh thần Quỷ đỏ

HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer tin rằng chuỗi trận toàn thắng vừa qua đã cải thiện bầu không khí trong CLB. Và bây giờ Man United đã thực sự tìm lại chính mình.
Solskjaer: Chuỗi toàn thắng đã phục hồi tinh thần Quỷ đỏ

Kể từ khi Solskjaer thay thế Jose Mourinho trên băng huấn luyện Quỷ đỏ hồi tháng trước, cựu tiến đạo người Na Uy đã thắng tất cả 8 trận dẫn dắt Man United (trên các mặt trận) để đánh đổ kỷ lục tồn tại suốt 73 năm qua của Sir Matt Busby.
Quỷ đỏ chỉ ký với Solskjaer bản hợp đồng tạm cho đến cuối mùa và nhà cầm quân 45 tuổi có thể sẽ trở về với đội bóng mà ông đang làm việc, Molde FK vào mùa hè này. Nhưng hiệu quả đáng nể của Solskjaer ở Old Trafford có thể khiến ban lãnh đạo CLB phải cân nhắc lại thỏa thuận ban đầu khi HLV người Na Uy đang tiến gần đến một kỷ lục mới.
Nếu Man United thắng Burnley đêm nay, Solskjaer sẽ phá vỡ kỷ lục của Pep Guardiola và Carlo Ancelotti (thắng 6 trận đầu tay ở Premier League). Tuy nhiên, Solskjaer quan tâm đến tinh thần đang ngày một cải thiện ở Old Trafford hơn là thành tích cá nhân của ông. “Khi thắng trận, bạn sẽ luôn có tinh thần đồng đội tốt ở mọi nơi. Điều đó không chỉ ứng với cầu thủ, mà còn với cả ban huấn luyện”. 
“Khi bạn đến sân tập vào sáng thứ hai, bầu không khí thực sự tốt. Đừng tập trung quá nhiều vào những gì đã xảy ra mà nên hướng về trận đấu sắp tới. Tôi cảm giác là cả CLB đang nghĩ về “trận sắp tới, trận sắp tới” nhưng dĩ nhiên là bạn luôn vui thú với chiến thắng”.
Thời cầu thủ, Solskjaer phải cạnh tranh với những tiền đạo khác ở Old Tarfford như Andy Cole, Dwight Yorke và Teddy Sheringham. Nhưng tay “sát thủ có gương mặt thiên thần” này đã vào sân từ băng dự bị ở phút 81 để ghi bàn thắng nổi tiếng, giúp Man United thắng Bayern Munich 2-1 trong trận chung kết Champions League tại Barcelona. Cũng vì thế, Solskjaer biết chính xác đội ngũ tiền đạo của Quỷ đỏ hiện thời, như Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Marcus Rashford và Anthony Martial đang tạo nên sự cạnh tranh dữ dội ở Old Trafford.
Dù không gặp bất kỳ vấn đề nào xảy ra với đội ngũ 4 tiền đạo đó do số trận đấu dày đặc ở Man United, nhưng Solskjaer cho biết: “Do phải thi đấu quá nhiều trận nên chúng tôi không gặp vấn đề gì. Nhưng lịch trình sẽ sớm giãn ra, khi chỉ còn 1 trận mỗi tuần, rắc rối sẽ nảy sinh và chúng tôi sẽ phải xoay vòng cầu thủ  ngay trong trận đấu”.
“Khi chúng tôi có thể thay Anthony Martial và Rashy (Marcus Rashford) cho Alexis Sanchez và Rom (Lukaku), anh chàng đã làm công việc tuyệt vời trước Arsenal, điều đó sẽ chỉ giúp chúng tôi mà thôi. Các cầu thủ đã rất, rất giỏi trong việc sẵn sàng và sẵn sàng khi họ vào sân”.

Tin cùng chuyên mục