Solskjaer chưa từng mất niềm tin vào De Gea

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông chưa từng có “bất kỳ một giây” nào cân nhắc về việc đẩy David de Gea khỏi vị trí thủ thành số 1 của Man.United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt niềm tin tuyệt đối vào David de Gea. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt niềm tin tuyệt đối vào David de Gea. Ảnh: Getty Images

Vị trí của De Gea tại Old Trafford thời gian qua chịu áp lực, sau khi anh liên tiếp mắc sai lầm vào cuối mùa giải trước và cũng thường xuyên lặp lại nó trong mùa giải này. Tuy nhiên, trước trận đối đầu Southampton vào đêm nay, cũng sẽ là trận đấu 400 của thủ thành người Tây Ban Nha, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Suy nghĩ loại bỏ De Gea chưa từng thoáng qua tâm trí của tôi dù chỉ một giây. Để trở thành thủ môn của Man.United, bạn phải có một tâm lý mạnh mẽ. David có một tâm lý mạnh mẽ và cậu ấy đã ở đây lâu đế mức khi sẵn dàng chơi trận thứ 400 của mình. Bạn sẽ không thể đạt được số trận đấu như thế ở Old Trafford nếu bạn là kẻ run sợ. David có tính cách mạnh mẽ và tôi không thấy có lý do gì gạt cậu ấy ra ngoài”.

Nếu được chọn đối đầu với Southampton tại Old Trafford vào thứ hai, ngôi sao 29 tuổi người Tây Ban Nha sẽ có trận thứ 400 cho Man.Uited, nhiều hơn 2 so với thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel. Thời gian qua, từng có ý kiến cho rằng HLV Solskjaer nên đặt niềm tin vào thủ thành Dean Henderson sau khi hoàn thành cho mượn tại Sheffield United.

Nhưng nhà cầm quân người Na Uy cho biết thêm: “David thật tuyệt vời và vì tôi đã ở đây nên tôi cảm thấy may mắn khi không phải đối đầu đội bóng của cậu ấy. David nói rằng anh ấy muốn chơi nhiều trận nữa, có thể là 10 năm nữa. Cậu ấy đã vô địch Premier League, đã vô địch FA Cup, Europa League, Cúp Liên đoàn. Nhưng điều đó có lẽ là không đủ với cậu ấy. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ hạnh phúc cho đến khi giành được những danh hiệu lớn hơn, và muốn làm điều đó cùng tập thể Man United này”.

Tin cùng chuyên mục