“Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev thể hiện dũng khí: Muốn đánh cả “ông già” Nate Diaz, dọa sợ “Rocky” Leon Edwards

Võ sĩ MMA khét tiếng người Thụy Điển gốc Chechnya - Khamzat Chimaev, vừa lên tiếng khiêu khích cả Nate Diaz lẫn “Rocky” Leon Edwards, thể hiện thứ dũng khí táo cợn của kẻ mới nổi lên ở trong lồng sắt bát giác của UFC. Chỉ gia nhập UFC hồi tháng 7 năm ngoái, “Sói xám Chechnya” đã nhanh chóng trang bị cho bản thân mình chuỗi… 4 trận toàn thắng, và cả 4 trận đều được giải quyết dứt điểm từ hiệp 1 hoặc là hiệp 2!

Chimaev siết cổ võ sĩ Trung Quốc
Chimaev siết cổ võ sĩ Trung Quốc

Chiến thắng mới nhất của Chimaev diễn ra hôm 30-10, tại sự kiện UFC 267. Đó là trận đấu thế một chiều chóng vánh, khi Chimaev sớm khóa chặt đối thủ người Trung Quốc - Li Jingliang từ phía sau ngay từ những giây phút đầu tiên, trước khi chuyển sang thế siết cổ tam giác khiến cho trọng tài điều hành trận đấu phải tuyên bố kết thúc trận đấu ở phút thứ 3, và giây thứ 16 ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

Trước đó, Chimaev đã lần lượt đánh bại John Phillips hôm 16-7-2020 bằng đòn siết cổ D’Arce (đặt theo tên của John D’Arce, người sáng tạo ra thế võ siết cổ kết hợp giữa cẳng tay và bắp tay quật đổi thủ lật ngửa ra sàn), thắng KO kỹ thuật bằng “liên hoàn quyền” trước Rys McKee hôm 26-7-2020 (chỉ 10 ngày sau chiến thắng “chào sân” UFC, một cục diện quá khủng khiếp), và thắng KO Gerald Meerchaert hôm 19-92020 sau khi “đi một đường quyền duy nhất”.

Chính lối đánh táo tợn với nhiều đòn thế hiểm hóc, khiến cho tên tuổi của “Sói xám Chechnya” đang lên như diều trong lồng sắt bát giác của UFC. Hồi cuối tháng 4 rồi, anh từng đòi đấu với Nick Diaz để so tài giang hồ Chechen và giang hồi Stockton. Mới đây, anh đòi đấu với cả Nate Diaz (em trai của Nick) với giọng điệu mạnh mẽ, đánh giá Diaz “em” chỉ là một ông già và muốn sớm đánh bại đối thủ để đi về nhà.

Hướng đến võ sĩ vừa thua Leon Edwards hôm 12-6, Chimaev tuyên bố thẳng thừng, không ngần ngại: “Tôi sẽ rất thích thú ở trong buổi họp báo trước trận đấu với hắn ta, nếu có. Các bạn biết đó, nhìn thấy một con cá cơm ngồi ngay kế bên mình thì thật là… Hắn ta nói hắn ta đã đánh lộn từ những năm 1970, gọi bản thân mình là giang hồ. Tôi sinh năm 1994 thôi, tôi sẽ đến theo một cách rất nhỏ bé, đánh bại ông già đó, rồi tôi sẽ thảnh thơi đi về nhà”.

Ngay cả Edwards, người vừa đánh bại Diaz “em”, cũng trong tầm ngắm Chimaev: “Tôi từng gặp Leon ở trong một võ đài, tôi mời anh ta giao đấu, nhưng anh ta sợ quá chạy mất dép. Khi đó tôi chưa có hợp đồng với UFC, tôi chỉ để nghị đấu tập thôi, nhưng anh ta lại nói: “Có lẽ sẽ là lần nào đó trong tương lai”.

"Khi chúng tôi có lịch đấu đầu tiên, anh ta bị mắc Covid-19. Tôi cũng có vấn đề của riêng mình. Giờ đây, cả 2 chúng tôi đều quay trở lại thành công. Có chút lấn cấn nhưng tôi lại muốn đấu với Usman Kamaru. Nhưng Usman sẽ không thượng đài trong 6, hay 7 tháng gì đó. Vì thế, Leon đang làm gì? Chỉ ngồi nhìn ngó thôi hay sao? Tôi cũng không biết nữa, anh ta là một con người kỳ lạ”.

Chiến thắng của Chimaev trước JingLiang

Tin cùng chuyên mục