“Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev: Chỉ “đi một đường quyền”, hạ KO đối thủ trong 17 giây - lập kỷ lục UFC

Võ sĩ MMA quốc tịch Thụy Điển, kẻ có biệt danh “Sói xám Chechnya” - Khamzat Chimaev đang tiếp tục thể hiện một phong độ đáng sợ trong lồng sắt bát giác của UFC. Chimaev vừa giành trận thắng tuyệt đối thứ 3 (đều thắng bằng KO, hoặc đối thủ đầu hàng), với màn KO đối thủ chỉ sau 17 giây. Anh chỉ cần “đi một đường quyền duy nhất”, Gerald Meerschaert đã gục ngã…

Chimaev và cú ra quyền hạ gục đối thủ
Chimaev và cú ra quyền hạ gục đối thủ

Trước khi gia nhập đấu trường UFC của “ông bầu trọc đầu” Dana White, “Sói xám Chechnya” vốn đã khá nổi tiếng với lối đánh “săn mồi nhanh, tiêu diệt gọn”. Trong cả 6 trận mở màn sự nghiệp đánh lồng MMA, từ đấu trường International Ring Fight Arena đến Fight Club Rush và sau đó là Brave CF, Chimaev đều hạ gục, hoặc buộc đối thủ quy hàng trong các hiệp đấu thứ 1 và thứ 2, chưa bao giờ phải đấu đến hiệp 3. Cá biệt, ngay trong trận đấu mở màn sự nghiệp ở Uppsala, Chimaev đã đấm gục đối thủ ở đầu hiệp 2, thời điểm mà giờ thi đấu còn chưa kịp nhảy.

Khi dấn thân vào UFC, kể từ hôm 16-7 mới đây, võ sĩ người Thụy Điển nhưng có gốc Chechnya vẫn duy trì lối đánh cương mãnh và tấn công nhanh chóng, sớm trở thành một hiện tượng nổi bật. Anh đã buộc John Philipps phải đầu hàng ở giữa hiệp 2 của sự kiện “UFC on ESPN: Kattar vs Ige”, bằng đòn siết cổ bá đạo. Rồi đến sự kiện “UFC on ESPN: Whittaker vs Till”, anh tiếp tục thắng KO kỹ thuật Rhys McKee ngay ở phút thứ 3 của hiệp đấu đầu tiên, sau hàng loạt cú ra quyền!

Còn ở trong trận đấu mới vừa diễn ra ngay hôm qua tại sự kiện “UFC Fight Night: Covington vs Woodley”, ngay khi trận đấu chỉ vừa khởi đi được… 17 giây, Chimaev bất ngờ “đi đường quyền” tay phải trúng cằm đối thủ, khiến Meerschaert gục xuống, mất khả năng chiến đấu.

Cú KO bằng một đường quyền duy nhất, chỉ sau 17 giây 

Tuy đây không phải là trận thắng bằng KO nhanh nhất trong lịch sử của UFC (kỷ lục thắng KO nhanh nhất trong lịch sử của UFC thuộc về “Thú chọi” Jorge Masvidal, với chiến thắng ở giây thứ 5 khi đấu với Ben Askren ở sự kiện UFC 239), nhưng với chuỗi 3 trận toàn thắng chỉ sau 66 ngày, Chimaev đã khiến Johnny Walker (thắng 3 trận liên tiếp trong 105 ngày) phải “cam bái hạ phong”, trở thành cựu kỷ lục gia.

Ngay sau chiến thắng, khi bị so sánh với “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, Chimaev đã rất nhanh chóng phản biện: “Vâng, khi khen ngợi tôi, mọi người cũng đều nói rằng, tôi là "Khabib đệ nhị". Nhưng tôi đơn giản chỉ là Khamzat. Tôi có thể đấm KO mọi người, tôi có thể đánh đập họ ra trò, đánh nát họ. Tôi chỉ là Khamzat Chimaev mà thôi”.

Ý thức được “con gà đẻ trứng vàng mới” của UFC, ông bầu White cũng nhanh chóng lên tiếng: “Một cú ra quyền, chỉ 17 giây. Cậu nhóc này thật là đặc biệt. Cậu ấy hoàn toàn khác biệt so với những đấu sĩ khác mà tôi từng chứng kiến. Tôi đã làm ngành nghề kinh doanh này lâu rồi, tôi đã thấy rất nhiều võ sĩ khác nhau, nhưng tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy cả”.

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, “Không thương xót” Petr Yan, “Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev, những chiến binh - đấu sĩ thực thụ, đến từ phương Đông xa xôi và lạnh giá, đang khiến cả đấu trường UFC của nước Mỹ rùng mình. Chưa bao giờ, những võ sĩ xuất xứ từ Nga khiến cho người Mỹ, và cả thế giới, e sợ đến như vậy.

Tin cùng chuyên mục