Sôi nổi và nhiều ý nghĩa tại giải “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020

Từ 4 giờ sáng ngày 8-11, hơn 7.100 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước đã bước vào đường đua Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020. 

Các VĐV đã tham gia 4 cung đường chạy 5km, 10km, 21km và 42km. Đường chạy được thiết kế không lặp lại, len lỏi qua nhiều con lộ nông thôn, đậm chất miền Tây. Các cung đường đi qua hai địa phương là huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh, với khoảng 50 cầu lớn, hứa hẹn tạo sức hấp dẫn và mang tới sự thách thức cho các VĐV. Toàn hành trình có 26 trạm tiếp nước, 11 trạm y tế, 12 chốt trọng tài, 32 chốt công an bảo vệ. 

Sôi nổi và nhiều ý nghĩa tại giải “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 ảnh 1 Các VĐV chuẩn bị xuất phát cự ly 5 km
Sôi nổi và nhiều ý nghĩa tại giải “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 ảnh 2 Các VĐV  tham gia đường đua 42 km phải  len lỏi qua nhiều con lộ - cầu nông thôn, đậm chất miền Tây

“Vượt trên ý nghĩa của một giải đấu thể thao, Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến khoảnh khắc đẹp, câu chuyện đầy cảm hứng, sự kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng và những trải nghiệm sâu đậm về một vùng đất năng động. Với những phản hồi tích cực từ giải năm 2019, Ban tổ chức như được tiếp thêm động lực viết tiếp hành trình chung tay hướng đến thông điệp “Một vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng. Mỗi bước chạy - Một tấm lòng chia sẻ về miền Trung” - ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết. Các VĐV cũng đã trồng trên 7.000 cây xanh trong khu vực nội ô thành phố Vị Thanh. 

Sôi nổi và nhiều ý nghĩa tại giải “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 ảnh 3 Cự ly 5 km có hơn 4.000 VĐV tham gia

Tại Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020, các đại biểu, doanh nghiệp, VĐV trong và ngoài tỉnh đã quyên góp, dành sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần, chung tay hỗ trợ khúc ruột miền Trung để người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lớn và sạt lở đất nhiều ngày qua.

Tin cùng chuyên mục