Sôi nổi cộng đồng quyền Anh

Cộng đồng quyền Anh ở Việt Nam được giới võ thuật đánh giá cao vì những hoạt động mạnh mẽ, khơi gợi và thúc đẩy sự phát triển của phong trào quyền Anh trên cả nước. Ngoài ý nghĩa là "địa chỉ đỏ" để giao lưu, kết bạn và chia sẻ các tin tức kinh nghiệm về môn võ này, các thành viên rất biết cách thiết lập hoạt động ở khắp các vùng miền, trải khắp từ Hà Nội đến miền Trung và vào TPHCM.
Cộng đồng quyền Anh ở VIệt Nam ngày càng phát triển mạnh.
Cộng đồng quyền Anh ở VIệt Nam ngày càng phát triển mạnh.

Không chỉ thu hút những người đam mê tập luyện quyền Anh, mà Cộng đồng boxing Việt Nam còn có những thành viên từng khoác áo đội tuyển quốc gia chinh chiến ở đấu trường quốc tế như SEA Games, vô địch Đông Nam Á, châu Á…

Những buổi offline của Cộng đồng boxing miền Bắc ở phòng tập Fightland Kickfit (Hà Nội) luôn thu hút rất đông thành viên tham gia. Không chỉ nói chuyện và bàn về quyền Anh, người ta đến còn để trao đổi thêm kiến thức và kỹ thuật ở các môn Kickboxing, Muay Thái, Võ cổ truyền, Vovinam… 

Thành Kiên (HLV tại CLB boxing Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: “Tôi và một số anh em tại Hà Nội đều là các VĐV, cựu VĐV đang dạy ở nhiều CLB trên địa bàn, đơn thuần muốn tổ chức một sân chơi cho anh em yêu quyền Anh. Thực tế là các bạn chơi quyền Anh phong trào luôn rất thiếu sân chơi để giao lưu với nhau. Vì thế, những buổi offline thế này giúp anh em thường xuyên có dịp giao lưu cọ sát với nhau nhiều hơn".

Sôi nổi cộng đồng quyền Anh ảnh 1 "Nữ hoàng quyền Anh" Lê Thị Bằng tham gia huấn luyện tại B7 Boxing Club.
CLB Dragon MMA được cho là “lò” chất lượng bậc nhất Hà Nội, vì được nhà cựu vô địch tán thủ thế giới (môn wushu) là Mai Thanh Ba huấn luyện. Đây cũng là nôi đầu tiên đào tạo võ sĩ theo hướng võ tổng hợp ở miền Bắc. 

Từng tham dự nhiều sự kiện võ thuật tổng hợp đầu tiên bên cạnh những đơn vị như Liên Phong, Saigon Sports Club, Dragon MMA cũng liên tục gửi những thành viên tới các sân chơi giao lưu phong trào trên địa bàn Hà Nội.

Trongkhi đó, CLB boxing Lạng Sơn dù có tuổi đời còn khá trẻ nhưng cũng đã ít nhiều gây được tiếng vang trong giới, vì người sáng lập là Nguyễn Anh Phương đã nhiệt tình đưa các võ sĩ từ tỉnh biên giới xuống tham dự các sự kiện giao lưu với võ sĩ miền Bắc.

Sôi nổi cộng đồng quyền Anh ảnh 2 CLB boxing Lạng Sơn dù có tuổi đời còn khá trẻ nhưng cũng đã ít nhiều gây được tiếng vang trong cộng đồng quyền Anh.

Tại TPHCM, có rất nhiều địa chỉ quen thuộc thu hút người tham gia tập luyện thường xuyên như B7 boxing Club, nơi đang là “đại bản doanh” của các tay đấm thượng thặng như các tuyển thủ quốc gia Lê Thị Bằng (quyền Anh), Nguyễn Thị Thanh Trúc (Muay Thái), Hữu Hiếu (IFMA). Trong khi đó, Victory MMA Club sở hữu đội ngũ HLV và võ sĩ chuyên môn cao như Victor Georgesen, Trần Ngọc Lượng.

Tin cùng chuyên mục