Sofia Open 2018: Mới thắng trận thứ 2 trong mùa, Wawrinka rất cần sự tự tin

Stan Wawrinka – tay vợt số 2 của làng quần vợt nam Thụy Sỹ – mới vừa đánh bại Martin Klizan (Slovakia) 4-6, 6-2, 6-3 để giành quyền lọt vào tứ kết giải Sofia Open 2018. Thế nhưng, đây mới chỉ là trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay của Wawrinka.
Stan Wwrinka
Stan Wwrinka

Wawrinka vẫn chưa tìm được trạng thái thể lực tốt nhất. Chấn thương đầu gối khiến anh không thể hoàn tất thành tích thi đấu ở Australian Open như dự liệu, anh chỉ giành được chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên – đánh bại Ricardas Berankis (Litva) 6-3, 6-4, 2-6, 7-6 (7-2); trước khi thúc thủ trước Tennys Sandgren (Mỹ) 2-6, 1-6 và 4-6. Trận thắng trước Klizan mới chỉ là trận thắng thứ 2 trong mùa này của tay vợt đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam.

Và rõ ràng, trong trận thắng thứ 2 này, Wawrinka cũng đã khởi đầu rất chậm do vẫn còn chịu ảnh hưởng của cái đầu gối có vấn đề. “Tôi đã trông chờ một trận đấu khó khăn”, Wawrinka (hiện đang xếp hạng 15 ATP) thừa nhận, “Đối thủ của tôi có nhịp điệu thi đấu tốt hơn vì anh ấy đã chơi vài trận đấu ở đây. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng tập trung vào lối chơi của mình, tìm kiếm những cú đánh đúng đắn và cố gắng chơi thật quyết liệt”.

Điều mà Wawrinka cần ngay vào lúc này, không chỉ là một cái đầu gối hoàn toàn sung sức, mà cả sự tự tin, do anh chơi bóng rất ít trong suốt thời gian vừa qua. “Vì lẽ đó, tôi cần nhiều trận đấu, tôi cần nhiều giải đấu, tôi cần cả sự tự tin. Tình trạng thể lực của tôi vẫn chưa ở mức cao nhất, nhưng tôi đã ngạc nhiên khi biết rằng mình có thể trình diễn đến mức này. Tôi rất tự hào với cái cách mà tôi đã chiến đấu trong trận đấu này”, Wawrinka nói.

Đối thủ của Wawrinka ở tứ kết sẽ là Victor Troicki – tay vợt người Serbia đang xếp hạng 67 thế giới. Trong quá khứ, Wawrinka đã giành cả 8 trận toàn thắng khi đối đấu với Troicki, trong đó có chiến thắng gần nhất là ở Australian Open hồi mùa giải năm ngoái. Đánh giá về đối thủ này, Wawrinka cho biết: “Tôi biết, Victor đã chơi tốt ở đây và tôi cũng đang trông chờ một trận đấu khó khăn tiếp theo. Tôi sẽ cố gắng, còn hiện tại, tôi cần nghỉ ngơi để hồi phục”.

Trận đấu giữa Wawrinka và Troicki sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ đêm nay, thứ Sáu 9-2.

Tin cùng chuyên mục