La Liga

“Sốc” Zidane là HLV trong mơ của PSG

Tờ Marca có bài phân tích rằng HLV Zinedine Zidane của Real Madrid là nhà cầm quân trong mơ mà Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của Paris Saint-Germain thèm muốn.

Zidane đang cố gắng để đưa Real vượt qua PSG. Ảnh: Getty Images.
Zidane đang cố gắng để đưa Real vượt qua PSG. Ảnh: Getty Images.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Real diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 7-3. Bề mặt, trận đấu được đáng chờ đợi khi đơn thuần sẽ định đoạt đội nào vào vòng tứ kết và ngược lại, nhưng ở góc độ khác là cả vấn đề về tương lai HLV 2 đội là  Unai Emery và Zidane.

Thực vậy, với lần thất bại trước đó, mùa giải này như cơ hội cuối để Emery cứu vãn tình thế. Nhưng kết quả thua 3-1 ở lượt đi càng khiến cho khả năng này trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong bối cảnh vắng đi chân sút chủ lực Neymar trên hàng công.

Với Zidane cũng không khác. Ngay từ khi “con tàu” Real bắt đầu có sự chệch choạc, báo chí Tây Ban Nha đã đồn đoán Chủ tịch Florentino Perez tìm người thay thế chiến lược gia người Pháp. Điều này không lạ với “nhà độc tài” như Perez và có thể sẽ thành hiện thực nếu như Real trắng tay trước PSG. Tất nhiên, khả năng không cao khi Real đã tạo được khoảng cách khá an toàn với đại diện nước Pháp.

Nói đi cũng phải nói lại, cứ cho HLV Zidane giúp Real vượt qua PSG và tiến vào tứ kết. Nhưng rồi ở tứ kết, và nếu vào bán kết hay chung kết thì sao? Rất khó để nói trước, chỉ biết không có danh hiệu, chiếc ghế của Zidane khó lòng mà giữ vững.

Đặt giả thuyết Zidane không mang về được danh hiệu và bị sa thải, nhưng ngay cả khi như vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn “đắt hàng”. Theo phân tích của tờ Marca, Zidane là nhà cầm quân kiểu mẫu mà Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG khao khát. Ngoài tư duy chiến thuật phong phú, triết lý bóng đá Zidane định hình cho Real là những gì Chủ tịch Al-Khelaifi muốn có tại PSG.

Cốt yếu, Zidane 2 lần liên tiếp vô địch Champions League  - điều Al-Khelaifi không thể tìm được tại Emery. Vì vậy, nếu cuối mùa này Zidane không còn tại vị ở sân Bernabeu, Al-Khelaifi sẽ tìm mọi cách để đưa chiến lược gia người Pháp về với sân Parc des Princes.

Chia sẻ trước truyền thông mới đây, Zidane cũng nói về trận đấu sắp tới với PSG: “Chúng tôi đã sẵn sàng 100%, và tất cả cầu thủ của tôi đều trong trạng thái xung trận bất cứ khi nào. Chúng tôi đã quen với bầu không khí áp lực và Real chỉ suy nghĩ về trận đấu này. Điều duy nhất là Real phải chơi tốt trong 90 phút, hoặc hơn. Real sẽ phải chịu đựng sức ép khủng khiếp và đó là tất cả những gì chúng tôi phải suy nghĩ.”

Tin cùng chuyên mục