Sốc với hợp đồng Real ký “miễn phí” Alaba

Hậu vệ David Alaba đã ký với Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayern Munich, tuy nhiên, một thông tin bị rò rỉ mới đây cho thấy đội chủ sân Santiago Bernabeu vẫn phải bỏ ra khoản tiền rất lớn cho thương vụ này.

David Alaba trong buổi tập đầu tiên cùng Real Madrid, trước khi bị xác định mắc Covid-19.
David Alaba trong buổi tập đầu tiên cùng Real Madrid, trước khi bị xác định mắc Covid-19.

Tờ báo của Đức, Der Spiegel vừa tiết lộ chi tiết về vụ chuyển nhượng và hợp đồng của ngôi sao 29 tuổi người Áo. Theo đó, tổng giá trị của hợp đồng có thời hạn 5 năm này lên đến 115 triệu EUR, khi mức lương mà Alaba nhận lên đến 374,423 EUR/tuần (19,47 triệu/năm). Tuyển thủ Áo được cho cũng đã nhận 17,7 triệu tiền phí ký hợp đồng. Đáng nói, người đại diện của anh là Pini Zahavi cũng bỏ túi 5,2 triệu tiền hoa hồng, và Real thậm chí còn trả cho gia đình của cầu thủ một khoản thanh toán không xác định 6,3 triệu EUR.

Đó chắc chắn là những con số rất lớn, tuy nhiên, nó cũng hoàn toàn hợp lý với một ngôi sao lớn mà Real không phải mất phí chuyển nhượng. Cần biết, trong 12 năm thành công rực rỡ cùng Bayern, Alaba luôn nằm trog nhóm đầu của những hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Mùa hè năm ngoái, khi anh bước vào năm cuối hợp đồng, từng có tin Bayern chỉ sẵn sàng bán với mức giá 60 triệu EUR.

Alaba đã không may mắn khi xác định mặc Covid-19 hôm thứ năm, và sẽ bỏ lỡ hầu hết giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới. Nhưng khi trở lại, anh chắc chắn sẽ là thủ lĩnh mới của hàng thủ Real, nơi vừa chứng kiến sự ra đi của 2 trụ cột là Sergio Ramos và Raphael Varane. Cầu thủ người Áo trước mắt sẽ sát cánh cùng Nacho hoặc Eder Militao nơi trung tâm. Và HLV Carlo Ancelotti cũng vừa đón nhận thông tin vui khi Real được cho là đã gần ký hợp đồng với trung vệ Pau Torres từ Villarreal. Theo El Gol Digital, thì Los Blancos chuẩn bị hoàn tất hợp đồng trị giá hơn 50 triệu EUR cho tuyển thủ Tây Ban Nha 24 tuổi này.

Torres đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Europa League của Villarreal mùa trước. Và phong độ tốt của cựu cầu thủ Malaga đã giúp anh có một suất trong đội hình Tây Ban Nha tham dự Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục