Sốc: Premier League có thể phải chờ cho đến tháng 6

Premier League hiện đang bị đình chỉ cho đến cuối tháng 4 nhưng tờ báo uy tín Telegraph khẳng định là giới mộ điệu có thể phải đợi lâu hơn nữa cho đến khi quả bóng lặn trở lại ở đảo quốc. Có thể là phải đến đầu tháng 6…
Sốc: Premier League có thể phải chờ cho đến tháng 6

Sau những đình chỉ gần đây và tình hình dịch bệnh vẫn chưa khống chế nổi, Premier League hiện đang xem xét kế hoạch nối lại giải đấu vào đầu tháng 6. Hiện tại, giải đấu đỉnh cao cùa Vương quốc Anh đang bị đình hoãn ít nhất cho đến ngày 30-4 nhưng bây giờ thời điểm đó cũng hết sức chông chênh.

Tình hình đại dịch gia tăng trong những ngày qua tại Vương quốc Anh và thậm chí các biện pháp chặt chẽ hơn có thể được công bố liên quan đến các cuộc tụ họp đông người, tất nhiên áp dụng cho bóng đá.

Sốc: Premier League có thể phải chờ cho đến tháng 6 ảnh 1 Mô tả ảnh

Giới thạo tin dự đoán ngày Premier League nối lại sẽ bị lùi lại, khi Liên đoàn bóng đá Anh xác nhận rằng mùa giải này sẽ hoàn thành và có thể nối lại vào ngày 1-6. Tuy nhiên, thời điểm khởi tranh trở lại vào ngày 1-6 gặp rắc rối về thời gian bắt đầu mùa giải kế tiếp. Khoảng thời gian eo hẹp rõ ràng là không đủ cho quá nhiều công đoạn trước khi mùa giải mới khởi đầu vào cuối tháng 8.

Từ 1-6 đến giữa tháng 8 chỉ gói gọn trong 10 tuần. Và bài toán đau đầu cho giới chuyên môn là làm thế nào thu gọn 9 hoặc 10 vòng đấu, kèm theo Champions League và Europa League, cũng như cần khoảng thời gian xả hơi trước khi bắt đầu mùa giải mới

Telegraph tuyên bố rằng Premier League đang xem xét một kế hoạch để giải đấu nối lại vào ngày 1-6 và kết thúc vào khoảng ngày 11-7. Tờ báo cho rằng tất cả các trận đấu sẽ diễn ra phía sau cánh cửa đóng kín và Premier League vẫn có kế hoạch bắt đầu mùa giải mới vào ngày 8-8.

Tờ báo cũng tuyên bố ngày 1-6 chỉ là một ngày thực tế và giải có thể nối lại sớm hơn nếu có thể. Ưu tiên vẫn là kết thúc của chiến dịch Premier League hiện tại cũng như bắt đầu đúng ngày giờ choi chiến dịch tiếp theo để đưa lịch bóng đá trở lại cân bằng.

Tin cùng chuyên mục