Sốc khi trọng tài đá cầu thủ rồi rút thẻ đuổi khỏi sân

Trọng tài Tony Chapron đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp treo còi vì sự cố hy hữu trong trận Nantes thua Paris Saint Germain 0-1, khi ông đá vào cầu thủ chủ nhà rồi rút thẻ đuổi nạn nhân khỏi sân.
Trọng tài Tony Chapron rút thẻ vàng thứ 2 đuổi "nạn nhân" khỏi sân. Ảnh: Getty Images.
Trọng tài Tony Chapron rút thẻ vàng thứ 2 đuổi "nạn nhân" khỏi sân. Ảnh: Getty Images.

Sự cố xảy ra trong phút cộng thêm trận Nantes tiếp Paris Saint Germain rạng sáng nay: Trong pha phản công của đội khách PSG, các cầu thủ áo vàng của Nantes vội chạy về cản phá, trọng tài Tony Chapron di chuyển ở giữa sân thì vướng vào chân Diego Carlos té ngã. Tưởng rằng cầu thủ Nantes cố tình đẩy mình ngã, Tony Chapron đã xoay người đá vào chân “đối thủ” rồi rút thẻ vàng cảnh cáo Diego Carlos. Ông thậm chí biết rõ Diego Carlos đã lãnh thẻ vàng trước đó nên rút luôn thẻ đỏ để đuổi cầu thủ khỏi sân.

Tiền đạo Valentin Rongier của Nantes nói: “Tôi biết trọng tài rất khó, nhưng đôi lúc ông ta phải đặt mình vào hoàn cảnh của cầu thủ chứ. Nếu cố tình “chơi” trọng tài, chúng tôi sẽ bị treo giò đến 10 trận”. Chủ tịch Waldemar Kita nói với tờ L'Equipe: “Chuyện thật mà như đùa, tôi nhận được 20 tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới nói với tôi rằng trọng tài này là một gã hề".

Sốc khi trọng tài đá cầu thủ rồi rút thẻ đuổi khỏi sân ảnh 1 Bực minh vì vấp té, trọng tài Tony Chapron đã đá vào chân cầu thủ Nates.
 Sự cố này đã gây sốc cho dư luận khi Diego Carlos thực tế lo nhìn theo bóng nên vấp vào trong tài chứ không cố tình. Hiệp hội trọng tài Pháp đã nhóm họp ngay sáng nay để đưa ra án phạt cho trọng tài 45 tuổi người Pháp. Liên đoàn bóng đá Pháp trưa nay thông báo: “Ông Tony Chapron, ban đầu được chỉ định điều khiển trận Angers - Troyes, đã bị rút tên cho vòng đấu thứ 21 Ligue 1 vào ngày Thứ Tư, 17-1 cho đến khi có thông báo mới. Chapron sẽ sớm gặp Ủy ban kỷ luật của giải (LFP)”.

Thông báo này cũng nhấn mạnh: “Chapron, sau khi xem những hình ảnh, thấy rằng cú té của ông là do vô tình. Sau đó ông đã thông báo Ban Kỹ thuật của Trọng tài rằng ông đã chuẩn bị một báo cáo bổ sung sự cố này cho Ủy ban Kỷ luật LFP". 

Tin cùng chuyên mục