Sốc khi Madrid đòi đổi Benzema lấy Icardi!

Tờ nhật báo L’Équipe hôm qua loan tin Zinedine Zidane đã bật đèn xanh cho Real Madrid tiến hành tuyển mộ Mauro Icardi để nhằm thay thế vai trò mũi nhọn của Karim Benzema. Trong lúc các Madridista còn chưa hết choáng thì tờ Gazzetta dello Sport hôm nay loan tin động trời: Madrid muốn dùng Benzema đổi lấy Icardi của Inter.
Mauro Icardi và Karim Benzema. Ảnh: EFA
Mauro Icardi và Karim Benzema. Ảnh: EFA

Bỏ thì thương, vương thì tội

L’Équipe là tờ nhật báo thể thao danh tiếng của Pháp và những thông tin từ tờ báo này có độ tin cậy rất cao, nên giới mộ điệu Madrid thực sự hoang mang khi biết rằng HLV người Pháp Zinedine Zidane đã thay đổi quan điểm của mình về Karim Benzema.

Mua Icardi về để làm người bọc hậu hay thay thế vai trò của Benzema trong tương lai là chuyện có thể hiểu được lúc này. Nhưng dùng Benzema đổi lấy Icardi có nghĩa là ông thầy Zidane đã quyết định đoạn tình, đoạn nghĩa với cậu học trò cưng Karim Benzema.

Thật ra, Kền kền trắng đã theo đuổi chân sút tài năng người Argentina nhiều lần, cho dù Mauro Icardi luôn nói là muốn ở lại San Siro. Cuộc thương thảo mua Icardi cũng chưa bao giờ được tiến hành, khi Benzema là cầu thủ bất khả xâm phạm ở Bernabeu. Nhưng hôm qua tờ L’Équipe khẳng định tình thế đã thay đổi. Theo tờ báo uy tín của Pháp, trong cuộc họp cách đây 3 ngày với Chủ tịch Florentino Perez và Tổng giám đốc José Angel Sanchez, HLV Zidane đã phải nhượng bộ quanh chuyện sa sút phong độ của Benzema. Ông nói:  “"Tôi đã thảo luận mọi thứ với Chủ tịch Florentino Perez, luôn cả chuyện tăng cường lực lượng. Hiện tại chúng tôi chưa ký với ai, nhưng mọi thứ đều có thể xảy đến vào cuối tháng Giêng. Bất cứ điều gì cũng có thể, nhưng chúng tôi không muốn thải loại bất cứ ai từ đội hình này và tôi hài lòng với các cầu thủ đang ở đây. Thất bại trận El Clasico thật khó chấp nhận nhưng CLB này sẽ quật khởi trở lại."
Sốc khi Madrid đòi đổi Benzema lấy Icardi! ảnh 1 HLV Zinedine Zidane và cậu học trò cưng Karim Benzema. Ảnh: Getty Images. 

Trận Siêu kinh điển thua Barcelona 0-3 trước Giáng sinh đã đặt Real Madrid trước yêu cầu cấp thiết phải thay đổi. Và CLB nhận thức tháng Giêng là cơ hội để tái tạo lại tuyến tấn công, sau những sai lầm hồi mùa hè, nhất là chuyện để Alvaro Morata sang Chelsea.

Morata ra đi khiến Benzema không còn bị cạnh tranh, nhưng dù sa sút anh luôn được Zidane bảo vệ. Tờ báo Pháp cho rằng Zidane đồng ý mua tiền đạo mới (Icardi hoặc Timo Werner của RB Leipzig) vì Benzema sẽ vắng mặt một thời gian vì chấn thương. Tuy nhiên, mua một cầu thủ như Icardi có giá không dưới 100 triệu Euro không phải để ngồi dự bị và tương lai của Benzema sẽ đặt Zidane vào thế tiến thoái lưỡng nan, bỏ thì thương, vương thì tội.

Icardi là giải pháp hoàn hảo

Tờ Gazzetta hôm nay tiết lộ là khi đôi bên chuẩn bị ngồi vào bàn thương thảo, phía Madrid đã chủ động đề nghị đặt Karim Benzema như một phần trong hợp đồng chuyển nhượng Mauro Icardi. Điều đó cho thấy là Real đã tìm ra cách giải thoát cho Zidane lúc này và cả trong tương lai cho dù thật cay đắng khi ông phải chia tay cậu học trò ngay lúc cậu vừa sa sút phong độ.

Sốc khi Madrid đòi đổi Benzema lấy Icardi! ảnh 2
Phía Real Madrid, dùng Benzema đổi lấy Icardi là giải pháp tuyệt vời, bởi giá chuyển nhượng Icardi rất cao và tiền đạo người Pháp có thể đáp ứng tham vọng của Inter trong tiến trình ganh đua Scudetto.

Điều khoản thanh lý hợp đồng của Mauro Icardi là 110 triệu Euro nhưng đấy là điều khoản thích ứng cho mùa hè chứ không phải đợt chuyển nhượng mùa đông. Chính vì thế, Madrid sẽ phải mua với giá cao hơn nhiều, có thể là 140 đến 160 triệu Euro.

Inter không chơi trong Champions League nên Icardi càng có giá với Real Madrid khi anh thích ứng với vòng knock-out gặp Paris Saint Germain vào tháng 2 tới.

Phía Inter, cuộc trao đổi này giúp đội có tròm trèm 100 triệu Euro (sau khi trừ hợp đồng của Benzema), thừa sức tung vào thị trường để mua thêm Javier Pastore của PSG hay thậm chí mua luôn Mkhitaryan từ Manchester United. Inter đang bế tắc trong vấn đề tiền vốn khi bị UEFA siết chặt thu chi, giờ vớ được hợp đồng này khác gì trúng số.

Vấn đề còn lại có lẽ là Inter phải chi tiền lót tay cho vợ chồng Mauro Icardi, khi cầu thủ cứ khăng khăng không muốn rời Inter.

Trước đây, Inter đã lên lịch hẹn gặp giữa người đại diện cầu thủ, cũng là cô vợ Wanda của Icardi, với các luật sư của CLB vào tháng 2 tới. Nơi Icardi sẽ được nâng lương cao gấp bội, trong lúc CLB sẽ nâng cao điều khoản thanh lý hợp đồng 110 triệu Euro lên cao hơn.

Giờ cuộc gặp diễn ra sớm hơn và Wanda đang nắm mọi lợi thế để kèo nài một khoản tiền lót tay không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục