Sốc: 16 cầu thủ Vasco da Gama dương tính Covid-19

Đội bóng nổi tiếng của Brazil, Vasco da Gama đã xác nhận rằng có đến 16 cầu thủ của họ đã cho kết quả dương tính sau đợt xét nghiệm rộng rãi Covid-19 mới đây.

Đội hình Vasco da Gama vừa trở lại tập luyện. Ảnh: Getty Images
Đội hình Vasco da Gama vừa trở lại tập luyện. Ảnh: Getty Images

Giám đốc y tế của CLB đến từ Rio de Janeiro, Marcos Teixeira cho biết trong một video trên kênh YouTube của đội vào Chủ nhật: “Chúng tôi xác nhận 16 vận động viên có kết quả xét nghiệm dương tính. Họ bị tách khỏi đội hình, sẽ được tiếp tục theo dõi y tế và được kiểm tra cho đến khi chúng tôi chắc chắn rằng họ không thể lây truyền virus cho phần còn lại của đội”. Vị này cũng nói thêm, rằng khoảng 30% mẫu kiểm tra xác nhận “trước đây từng nhiễm Covid-19”, bao gồm 3 cầu thủ.

Brazil đã ghi nhận hơn nửa triệu trường hợp nhiệm bệnh, chỉ kém duy nhất Mỹ trong khi, hơn 29.000 ca tử vong xếp họ vào thứ 4 những quốc gia có nhiều ca tử vong nhất toàn cầu do Covid-19. Bất chấp điều đó, chính quyền ở nhiều bang của Brazil vẫn đang rục rịch mở cửa để bóng đá trở lại. Hôm thứ hai tuần trước, Chính quyền Rio de Janeiro nói rằng các đội bóng của họ có thể tiếp tục tập luyện đầy đủ vào tháng 6.

Giải vô địch bang Rio de Janeiro, cùng với các giải đấu khác ở các bang của Brazil, đã bị đình chỉ từ giữa tháng 3. Tuy nhiên, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Brazil nói với Reuters hồi tháng trước rằng, bóng đá tại Brazil có thể trở lại vào cuối tháng 6, với các trận đấu được chơi sau cánh cửa đóng kín. Thậm chí trước đó, ngay từ đầu tháng 5, Tổng thống Jair Bolsonaro đã muốn khởi động lại bóng đá của nước nhà.

Tin cùng chuyên mục