So tài đỉnh cao ở Nhà thi đấu hoành tráng phục vụ SEA Games 31

Vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 có 10 đội nam, 10 đội nữ tranh tài và như thường lệ, mỗi đội có mục tiêu chuyên môn riêng nhưng ở giải năm nay chính là tiền đề để các đội bóng có sự chuẩn bị cho năm 2022.
Nhà thi đấu hiện đại của Quảng Ninh sẽ đăng cai vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2021.
Nhà thi đấu hiện đại của Quảng Ninh sẽ đăng cai vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2021.

Hào hứng về với Quảng Ninh

 Nhà thi đấu thuộc khu tổ hợp thể thao Đại Yên ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tổ chức bảng A của vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021. Địa điểm này đã được Ban tổ chức SEA Games 30-2021 chọn làm điểm thi đấu môn bóng chuyền nam, nữ trong nhà tại Việt Nam năm nay.

Do vậy, cầu thủ các đội TPHCM, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Long An, Hà Nội (nam) và Than Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Thông tin, Ngân hàng Công thương, Ninh Bình, Thanh Hóa (nữ) góp mặt ở bảng này là những người may mắn nhất vì họ là người đầu tiên được trải nghiệm sân đấu SEA Games. 

Công trình tổ hợp có nhà thi đấu ở Đại Yên khánh thành năm 2008 với 5000 chỗ ngồi được đánh giá là một trong những nơi thi đấu bóng chuyền tốt nhất Việt Nam hiện tại. Thi đấu giải quốc nội với tiêu chuẩn mặt sân SEA Games thì cầu thủ nào cũng mong muốn. 

NTĐ Quảng Ninh nhìn từ trên cao.
Lần gần nhất Quảng Ninh là chủ nhà 1 bảng đấu là vòng 1 của năm 2012. Tuy vậy ở năm đó, điểm tổ chức là NTĐ của công ty than Núi Béo đã để lại ấn tượng không đẹp cho cầu thủ lẫn khán giả cổ vũ do sàn nhà đọng nước, mái nhà thi đấu nhỏ nước làm ảnh hưởng thi đấu vì thời tiết độ ẩm cao của miền Bắc (tiết nồm).
Đại diện chủ nhà Quảng Ninh tại buổi mắt nhà tài trợ của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 ở Hà Nội đã khẳng định, “công tác chuẩn bị cho vòng 1 giải đấu đã hoàn tất và chắc chắn các đội bóng sẽ hài lòng”. 

Chiều ngược lại, các đội đấu tại bảng B ở nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) chắc chắn không được cảm giác...sướng như đồng nghiệp tại Quảng Ninh vì đây vẫn là nhà thi đấu cũ. Địa điểm này từng là điểm thi đấu môn karate của SEA Games 22-2003, sau đó được đầu tư nâng cấp để đấu môn kurash tại AIG 3-2009. Tuy nhiên, thời gian đã hơn 10 năm.

So tài đỉnh cao ở Nhà thi đấu hoành tráng phục vụ SEA Games 31 ảnh 2 Lịch thi đấu vòng 1 tại Nhà thi đấu Quảng Ninh.
Hiện tại, NTĐ Gia Lâm là nơi tập quen thuộc của đội bóng chuyền Hà Nội nhưng chắc chắn đây không phải một trong những điểm đấu tốt nhất Việt Nam chứ chưa nói tới chuẩn SEA Games. Yêu cầu tối thiểu của NTĐ bóng chuyền, ngoài sân bãi, là ánh sáng từ đèn chiếu trong sân phải đảm bảo nên các đội hy vọng Ban tổ chức tại bảng đấu sẽ làm tốt điều này. Ba năm trước, nơi đây đã tổ chức 1 bảng đấu tại vòng 1 giải vô địch quốc gia 2018.

Bước đà cho Đại hội TDTT toàn quốc

 Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) sẽ thẩm định chuyên môn cầu thủ thi đấu giải vô địch quốc gia 2021 để hướng cho sự chuẩn bị SEA Games 30-2021. Công tác tổ chức giải đấu cũng là bước tập dợt đầu tiên trước kỳ SEA Games thứ 2 trên sân nhà. 

Tuy nhiên, các đội bóng thi đấu mang một trong những mục tiêu quan trọng hơn là chuẩn bị lực lượng cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022. Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần nên chắc chắn thứ hạng và chuyên môn thể hiện tại giải vô địch quốc gia 2021 là tiền đề để từng đơn vị sẽ có sự chuẩn bị cho giải Đại hội sau đây một năm.
Vòng 1 Giải VĐQG 2021 hứa hẹn hấp dẫn. 
Chúng ta vẫn nhớ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, nếu ở cấp CLB đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin rất mạnh nhưng khi thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc trong màu áo thể thao Quân đội, họ lại thua đội nữ Long An ở chung kết và chỉ có HCB, vì thế không ai nói trước được điều gì khi đấu Đại hội TDTT toàn quốc. Thực tế, tính chất và thành tích Đại hội TDTT toàn quốc là rất quan trọng với từng địa phương nên từ giải vô địch quốc gia để nhắm mục tiêu Đại hội là điều khó tránh khỏi.

Vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 thi đấu từ ngày 10 tới 15-4. Sau vòng 1, 4 đội nam, nữ có kết quả tốt nhất sẽ dự cúp Hùng Vương (dự kiến tổ chức tại Phú Thọ từ ngày 18-4).

Tin cùng chuyên mục