Số phận nghiệt ngã chỉ làm tô đậm thêm 'chất thép' của Tuấn Anh

Đội trưởng của HA.GL đã có trận đấu được xem hay nhất trong màu áo của đội tuyển Quốc gia khi cùng thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu kiên cường trước đội chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 5-9.

Tuấn Anh đã có trận đấu xuất sắc trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuấn Anh đã có trận đấu xuất sắc trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dưới những vũng nước của thảm cỏ Thammasat, đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa không bàn thắng với Thái Lan. Sẽ còn những lời “bàn ra, tán vào” về trận hòa đáng tiếc của nhà vô địch AFF Cup 2018 trên sân khách. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì 1 điểm có được là kết quả hợp lý với những gì mà các học trò HLV Park Hang-seo lẫn đội chủ nhà tạo ra. Ai cũng có lý do để tiếc nuối nhưng trận đấu đã qua rồi và dĩ nhiên, đội cảm thấy hài lòng vẫn là tuyển Việt Nam.

Sự đoàn kết và đồng lòng của tập thể là công thức giúp thầy trò ông Park có 1 điểm làm vốn ở trận ra quân. Nhưng trong một tập thể thi đấy đầy chắc chắn và kỷ luật ấy, để chấm điểm cho một cá nhân nổi trội nhất thì có lẽ, nhiều người sẽ liệt kê Nguyễn Tuấn Anh đầu tiên. Tuấn Anh là sự khác biệt so với phần còn lại.

Tuấn Anh là cầu thủ đặc biệt và khi bóng chân, anh cũng biết cách xử lý rất khác người. Thứ bóng đá của chàng “nhô” trình diễn đầy lãng tử nhưng không kém phần mạnh mẽ của một chiến binh. Trước một Thái Lan chơi pressing tầm cao toàn tập, chàng tiền vệ ở tuổi 24 này rất thông minh và khôn khéo để sử dụng kỹ thuật điêu luyện để thoát khỏi vòng vây của người Thái.

Cầu thủ Thái Lan chọn cách áp sát, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi với “nhô”. Nhưng càng bị phạm lỗi, Tuấn Anh càng mạnh mẽ để đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Vượt qua số phận, chàng “nhô” đã có trận đấu được xem như hay nhất dưới màu áo của đội tuyển Quốc gia. Sự kết hợp đầy ăn ý giữa Tuấn Anh với Hùng Dũng ở tuyển giữa đã giúp tuyển Việt Nam không bị Thái Lan đánh phủ đầu và dồn ép toàn tập.

Số phận nghiệt ngã chỉ làm tô đậm thêm 'chất thép' của Tuấn Anh ảnh 1 Anh cũng là tâm điểm thu hút giới truyền thông khi về đến sân bay Nội Bài. Ảnh: MINH HOÀNG
Không phải ngẫu nhiên ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo dành rất nhiều lời khen đến cậu học trò. Ông nói Tuấn Anh là cầu thủ tuyệt vời. Chính vì điều này mà đội trưởng của HA.GL được điền tên trong đội hình xuất. Đây không phải lần đầu mà tiền vệ 24 tuổi được ông Park tạo điều kiện cho ra sân chạm mặt với Thái Lan - một trong những kỳ phùng địch thủ của Việt Nam. Ba tháng trước tại King’s Cup, ông Park đã gây sốc khi bố trí Tuấn Anh đá chính.

Có thể ở trận đấu tại King’s Cup, Tuấn Anh không được lòng nhiều người, mà lý do chính là mới trở lại sau chấn thương. Nhưng chỉ 3 tháng sau, vẫn là đối thủ Thái Lan, thậm chí đội hình còn mạnh hơn, chàng “nhô” đã khiến tất cả phải giành không ngớt những tràn pháo tay và liên tiếp lời ca tụng từ phía giới mộ điệu. Tuấn Anh đã đáp lại công ơn và niềm tin của thầy Park. Đồng thời, mở ra một sự kỳ vọng và lời hứa với khán giả rằng, mình sẽ trở lại đầy mạnh mẽ.

Hơi quá để nói Tuấn Anh đã tìm lại với chính mình. Nhưng chàng “nhô” đã chơi bằng tất cả những gì có thể. Tiền vệ này vẫn là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam. Mong rằng, trận đấu thăng hoa trước Thái Lan sẽ bàn đạp đưa Tuấn Anh trở lại với đỉnh cao.

Khi bạn bước qua bóng tối thì ánh sáng chờ bạn ở phía trước. Tuấn Anh chỉ mới 24 tuổi và còn cả một tương lai đầy tươi sáng đang vẫy gọi!

Tin cùng chuyên mục