Số ngoại binh kỷ lục tham dự giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019

Trong buổi họp báo vào sáng nay, BTC Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM cho biết có 6 đội đua trong nước sử dụng ngoại binh. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử cuộc đua danh giá nhất Việt Nam.

Giải HTV đua lại cung đường đèo An Khê. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Giải HTV đua lại cung đường đèo An Khê. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cuộc đua truyền thống nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức năm nay gồm 16 chặng với tổng lộ trình 1.926 km. Xuất phát từ Nghệ An đi dọc vào Bình Định rồi lên Gia Lai. Sau đó, đoàn đua sẽ đi xuống Tuy Hoà về Nha Trang chinh phục đèo Khánh Lê đến Đà Lạt và kết thúc tại TPHCM. Cung đường này được xem là khá hấp dẫn với 10 ngọn đèo, trong đó có đèo Khánh Lê khoảng 30 km thực sự là thách thức lớn đối với các VĐV. Và lần đầu tiên, cuộc đua HTV chinh phục cung đường từ Pleiku đi Tuy Hoà mà trước nay chưa có cuộc đua trong nước nào đi qua.

Số ngoại binh kỷ lục tham dự giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019 ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nếu so với năm ngoái, số lượng đội năm nay thiếu 2 đơn vị Bến Tre và Cần Thơ. Giải quy tụ được 13 đội mạnh trong nước, trong đó 6 đội của 3 tỉnh, thành sử dụng ngoại binh gồm: Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, VUS TPHCM, Ho Chi Minh City MM Market. 6 ngoại binh đến từ Pháp, Hàn Quốc, Iran, Lào, Tây Ban Nha, Colombia đều có trình độ cao từng tham gia nhiều giải đẳng cấp của châu lục. Sự xuất hiện của họ sẽ giúp cuộc đua thêm hấp dẫn và thúc đẩy, nâng cao trình độ các VĐV trong nước.

Tổng giải thưởng của cuộc đua năm nay hơn 1 tỷ đồng, trong đó chiếc áo vàng danh giá nhận được 150 triệu đồng. Cuộc đua sẽ xuất phát vào ngày 13-4 và kết thúc tại Dinh Thống Nhất vào đúng ngày 30-4 lịch sử.

Tin cùng chuyên mục